Người vui, kẻ buồn khi vòng 1/8 Champions League bốc thăm lại

Việc UEFA gặp sự cố kỹ thuật và buộc phải bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League đã tạo nên nhiều phản ứng trái chiều dành cho các bên tham gia, đặc biệt là Man United, Chelsea, Real Madrid, Inter Milan.

Người vui mừng

Đã không có cuộc chạm trán kinh điển Messi vs Ronaldo từ ngay vòng 1/8 như kết quả bốc thăm ban đầu. MU đã né thành công PSG và "chỉ" phải gặp Atletico. Thầy trò Ralf Rangnick chưa chắc mạnh hơn nửa đỏ thành Madrid nhưng so với dàn siêu sao của PSG thì chắc chắn kết quả lá thăm này được đón nhận tích cực hơn. Nhìn cái cách Atletico chật vật vượt qua vòng bảng càng khiến MU vững tin hơn vào một chiến thắng.

Nói đi cũng phải nói lại, MU vui khi gặp Atletico thì Atletico cũng vui không kém khi gặp MU. Bởi lẽ ở lần bốc đầu, thầy trò Simeone phải gặp siêu cường Bayern. Đối đầu với Hùm xám xứ Bavaria vào lúc này gần như không có cửa thắng cho Atletico, thế nên cơ hội của họ đã tăng lên ít nhiều khi chuyển sang đối thủ mới là MU.

MU thích gặp Atletico hơn PSG

Với Ajax, đối thủ của họ thay đổi từ Inter Milan sang thành Benfica - đội được đánh giá yếu nhất nhì vòng 1/8. Thế nên, đây cũng là một tin đáng chúc mừng. Phản ứng của Benfica cũng tương tự, dù sao thì Ajax cũng nhẹ nhàng hơn nhiều so với Real Madrid.

Chelsea thì là một trường hợp kỳ lạ. Trong cả 2 lần bốc, đối thủ của họ vẫn giữ nguyên là Lille, trong khi 7 cặp đấu còn lại đều thay đổi. Lille là một đối thủ dưới cơ và được gặp họ tới "2 lần" là một chuyện cực kỳ may mắn của The Blues.

Với Villarreal, chuyển từ Man City sang Juventus có phải là một điều đáng chúc mừng? Nếu nhìn vào những gì đã và đang diễn ra trong mùa này thì thực sự Tàu ngầm vàng nên cảm thấy hạnh phúc. Hiện tại, Juventus đang khủng hoảng và đã rơi xuống vị trí thứ 7 tại Serie A.

Bayern thì đang quá mạnh ở thời điểm này nên dù có gặp Atletico hay RB Salzburg đối với họ cũng không khác bao nhiêu. Dẫu vậy, xét về đẳng cấp, rõ ràng đại diện nước Áo cách quá xa trình độ của Hùm xám.

Kẻ đau khổ

Real chắc chắn là bên không phục nhất với kết quả bốc thăm lại vòng 1/8. Đối thủ của Los Blancos thay đổi từ Benfica sang thành PSG. Chủ tịch Florentino Perez gọi vụ việc này là một scandal và đã khiếu nại với UEFA. Theo nhà báo Arancha Rodriguez của Cope, Real Madrid tin rằng sai lầm nghiêm trọng của UEFA không phải do lỗi phần mềm như tổ chức bóng đá này đã tuyên bố. Phía CLB Hoàng gia nhấn mạnh đây là một quyết định không thể chấp nhận được và gọi đây là vụ bê bối.

Real không muốn gặp PSG sớm như thế

PSG có lẽ cũng chẳng vui hơn Real. So với đội bóng Tây Ban Nha, gặp MU có lẽ vẫn dễ dàng hơn cho thầy trò Pochettino. Sergio Ramos đương nhiên không muốn phải đối đầu với đội bóng cũ sớm như thế nhưng anh đã đưa ra tuyên bố sẽ chiến đấu đến chết vì chiến thắng cho PSG.

Inter cũng đối mặt với nguy cơ bị loại sớm ngay ở vòng knock-out đầu tiên khi từ Ajax họ sẽ phải chuyển sang gặp siêu cường Liverpool. Ở bên kia chiến tuyến, dù được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn thầy trò Juergen Klopp cũng muốn chọn RB Salzburg (theo kết quả đầu tiên) thay vì nhà ĐKVĐ Serie A.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2021/22

    Bình Luận