Real Madrid gọi việc bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League là scandal

Real Madrid tỏ ra bức xúc khi UEFA tiến hành bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League 2021/22.
Real Madrid gọi việc bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League là scandal

Ban đầu, Real khá thuận lợi khi lá thăm may rủi đưa họ chạm trán Benfica ở vòng 1/8 Champions League - một kèo đấu được đánh giá "dễ xơi" dành cho ông lớn của La Liga. 

Thế nhưng, sau khi kết quả bốc thăm đầu tiên bị vô hiệu và phải bốc thăm lại, Real đã phải chạm trán PSG, trận cầu chắc chắn khó khăn hơn rất nhiều. Tất nhiên, Real tỏ ra bức xúc với cách làm việc của UEFA, khi kết quả bốc thăm lại ảnh hưởng nhiều tới vận mệnh của họ tại Champions League. 

Trong quá khứ, Real và PSG đã chạm trán nhau 10 lần. Los Blancos là đội nhỉnh hơn với 4 chiến thắng, hòa 3 và thua 3. Lần gần nhất Real và PSG gặp nhau là ở vòng bảng Champions League 2019/20. Khi ấy, Real bại 0-3 ở lượt đi tại Paris trước khi hòa 2-2 tại Tây Ban Nha.

Sự kiện gây tranh cãi này có thể làm mối quan hệ giữa Real Madrid và UEFA trở nên căng thẳng hơn nữa, đặc biệt trong bối cảnh Kền Kền Trắng vẫn còn trong dự án Super League với chủ tịch Florentino Perez là người đứng đầu.

Trước đó, đã có trục trặc xuất hiện trong buổi lễ bốc thăm khiến tính toàn vẹn, minh bạch của Champions League bị đặt dấu hỏi. Cụ thể, Man United ban đầu bị bốc thăm đấu với Villarreal ở vòng 16 đội. Dù vậy, theo luật 2 đội cùng bảng đấu không thể gặp nhau nên cặp đấu này không thể diễn ra.

Sau đó, Villarreal đã được bốc thăm chạm trán Man City. Song điều đáng nói là trái bóng có tên Man United không được bỏ về rổ liên quan, nơi họ có thể đụng độ Atletico Madrid - đội tiếp theo được tiến hành bốc thăm. Liverpool lại là đội nằm trong rổ ấy, bất chấp The Reds không được phép gặp Atletico theo luật do nằm chung bảng đấu.

Cuối cùng, UEFA đã quyết định tổ chức lại lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League.

    Bình Luận