Nhiều cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng vào ngày 30/6: Vấn đề nan giải của PSG

PSG muốn giữ lại 4 cầu thủ sẽ hết hợp đồng vào ngày 30/6 để thi đấu nốt Champions League, giải đấu sẽ trở lại vào tháng 8. Nhưng điều này không đơn giản. Bởi dù FIFA đã bật đèn xanh, nhưng Luật lao động Pháp lại không cho phép ký hợp đồng ngắn hơn 12 tháng với người lao động.
Nhiều cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng vào ngày 30/6: Vấn đề nan giải của PSG

UEFA vừa chính thức chốt lịch đá nốt Champions League mùa này bắt đầu bằng 4 trận còn lại của lượt về vòng 1/8 vào ngày 7/8 tới. Sau đó, từ tứ kết sẽ đá tập trung tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

PSG là một trong hai đại diện còn lại của Pháp ở sân chơi danh giá nhất châu lục. Họ đã giành vé vào tứ kết sau khi loại Dortmund hồi tháng 3 vừa qua. Lúc này, trong đội hình của PSG có 4 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6/2020, gồm trung vệ đội trưởng Thiago Silva, tiền đạo Edinson Cavani và các hậu vệ Thomas Meunier, Layvin Kurzawa. Dù không nằm trong kế hoạch ở mùa tới, nhưng họ vẫn được giữ lại để cùng CLB phiêu lưu ở châu Âu cho đến hết mùa này.

“Chúng tôi sẽ cố gắng giữ lại toàn bộ đội hình để đá nốt Champions League. Tuy nhiên mọi thứ đến giờ vẫn chưa rõ ràng”, GĐTT Leonardo nhấn mạnh. Ngay từ đầu đại dịch Covid-19, FIFA đã bật đèn xanh cho các CLB gia hạn hợp đồng tới cuối mùa giải với những cầu thủ mãn hạn ràng buộc vào 30/6.

Tuy nhiên luật lao động Pháp không cho phép các bên ký hợp đồng dưới 12 tháng và các CLB thì buộc phải tuân thủ thời hạn theo mùa của các giải thể thao. Do đó nếu PSG muốn ký thêm 2 tháng với Cavani, Silva, Meunier, Kurzawa, chắc chắn họ phải được các nhà làm luật bật đèn xanh.

Theo báo L’Equipe, văn bản dự thảo đã có và chỉ còn chờ chữ ký phê duyệt của Bộ trưởng Thể thao Pháp, bà Roxana Maracineanu. “Văn bản này sẽ cho phép khắc phục những hậu quả do đại dịch Covid-19 gây nên. Do đó, hợp đồng lao động có thể ký tối đa 3 tháng, tùy thuộc vào người sử dụng lao động và người lao động”, L’Equipe bình luận.

Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra một số vấn đề cần giải quyết. Đầu tiên, nếu một cầu thủ mãn hạn hợp đồng đã đồng ý gia nhập một CLB khác vào đầu tháng 7, thì phía PSG phải giải quyết ra sao? Tiếp theo, vấn đề còn tùy thuộc vào cầu thủ.

Cả 4 cầu thủ nói trên, về cơ bản đều ưu tiên đá nốt Champions League cùng PSG nhưng nếu CLB khác lôi kéo thì phức tạp sẽ nảy sinh. Như trường hợp của Cavani chẳng hạn. Atletico gần như sẽ có sự phục vụ của anh từ mùa 2020/21. Đội bóng Tây Ban Nha hoàn toàn có thể yêu cầu Cavani ký kết ngay đầu tháng 7 để vừa khiến PSG mất một vũ khí trên hàng công tại Champions League mùa này, vừa tránh nguy cơ dính chấn thương nghiêm trọng cho tiền đạo đã 33 tuổi. 

“Về lý thuyết, mọi thứ đều có thể. Nhưng Atletico cũng không thể ký hợp đồng với Cavani trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2020 mở cửa. Theo UEFA thì có thể “chợ” Hè năm nay sẽ diễn ra muộn hơn mọi năm”, giám đốc pháp lý của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Pháp, ông Stephane Burchkalter, nhấn mạnh.

Ngoài ra, PSG còn có một trường hợp liên quan khác là thủ thành Sergio Rico. “Hợp đồng mượn Rico từ Sevilla sẽ đáo hạn vào cuối tháng 6/2020 và chúng ta không thể tuyển dụng một thủ môn thứ hai cho những trận đấu thế này”, Leo cho biết. Để thủ môn 26 tuổi này có thể ra sân ở Champions League, PSG cần phải chờ FIFA bật đèn xanh cho các CLB gia hạn thêm những bản hợp đồng mượn 2 tháng, hoặc thương lượng với đội bóng chủ quản Sevilla mượn Rico đến hết tháng 8/2020. Thời gian tới, sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho các nhà quản lý ở Parc des Princes.

HLV Tuchel muốn tôn vinh 4 cầu thủ
Trong bài phỏng vấn trên báo Le Parisien, HLV Thomas Tuchel (ảnh) nhấn mạnh rằng, ngoài lý do chuyên môn, ông muốn cả Silva, Cavani, Meunier, Kurzawa đá nốt Champions League mùa này để tôn vinh những cống hiến của họ. “Nếu Silva là đội trưởng PSG trong 8 năm qua, Cavani là chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB thì Meunier và Kurzawa cũng gắn bó ở đây rất lâu. Vì thế, họ xứng đáng đi cùng PSG hết chặng đường ở mùa này”, Tuchel nhấn mạnh.

XEM THÊM

Để Neymar đoàn tụ Messi ở Barca, PSG sẽ phải hối tiếc

Chủ tịch PSG 'thả thính' với Ronaldo

PSG có thể mua đứt Icardi vào cuối tháng này

    Bình Luận