Pep nêu lý do không cho Haaland cơ hội phá kỷ lục Champions League

HLV Pep Guardiola đã giải thích lý do tại sao ông không để cho Erling Haaland có cơ hội lập cú đúp hat-trick ở trận gặp RB Leipzig.
Pep nêu lý do không cho Haaland cơ hội phá kỷ lục Champions League

Tiền đạo người Na Uy đã ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của Man City trước RB Leipzig để giúp đội bóng nước Anh vào tứ kết. Anh trở thành cầu thủ thứ ba ghi được 5 bàn trong một trận đấu ở Champions League sau Lionel Messi (cho Barcelona trước Bayer Leverkusen) và Luiz Adriano (cho Shakhtar Donetsk trước Bate Borisov).

Tuy nhiên, HLV Guardiola đã rút Haaland ra sân ở phút 63 để tung Julian Alvarez vào sân, khiến tiền đạo này không thể làm nên lịch sử bằng cú đúp hat-trick.

Khi được hỏi về việc thay người sau trận đấu, Guardiola nói: "Nếu cậu ấy đạt được cột mốc này ở tuổi 22, 23 thì cuộc đời cậu ấy sẽ thật nhàm chán. Cậu ấy sẽ không có mục tiêu để vươn tới trong tương lai. Đó là lý do tại sao tôi thay người". 

"Tôi không biết về việc Messi ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen. Nhưng tôi thay người vì muốn giữ thể lực cho cậu ấy. Haaland đã ghi 5 bàn trong trận này. Vấn đề là mỗi khi chúng tôi không ghi được hai hoặc ba bàn, cậu ấy sẽ bị chỉ trích. Đây là thực tế".

Sau màn trình diễn ngoạn mục ở Champions League, Haaland và Man City sẽ tập trung vào trận tứ kết FA Cup với Burnley vào thứ Bảy tuần này.

    Bình Luận