Real Madrid & định mệnh vượt qua 3 gã trọc phú để vào chung kết Champions League

Real Madrid đang đi trên con đường định mệnh vượt qua 3 đội bóng chi nhiều tiền nhất để tiến vào trận chung kết Champions League 2021/22.

Nếu Real Madrid giành chức vô địch Champions League 2021/22, danh hiệu này sẽ có giá trị vượt ra ngoài giới hạn thể thao. Gánh nặng mang tính biểu tượng sẽ là rất lớn, bởi vì số phận đã đặt vào con đường của Kền kền trắng 3 câu lạc bộ đại diện cho thời đại bóng đá kim tiền.

Đó là các câu lạc bộ giàu có được sự hậu thuẫn của các tỷ phú với nguồn tiền khổng lồ. Họ chính là những đại diện của thời đại bóng đá dùng tiền mua danh hiệu đang trở thành xu hướng mới của bóng đá thế giới.

Đầu tiên là PSG, sau đó là Chelsea và bây giờ là Man City, 3 gã trọc phú lần lượt cản bước Real trên hành trình tới chức vô địch Champions League lần thứ 14. Ba câu lạc bộ có nguồn gốc kinh tế ở Qatar, Nga và Abu Dhabi.

PSG là đội bóng nhà giàu đầu tiên bị Real loại bỏ

Họ đã bị các câu lạc bộ truyền thống (chẳng hạn như Real, Barca, Bayern hoặc Juventus) chỉ trích và phản đối vì đi ngược lại với các mô hình kiểu truyền thống. Thay vì xây dựng đội bóng từ các nền tảng căn bản, họ dùng tiền của các ông chủ để mang về các ngôi sao nhằm nhanh chóng có được vị thế hàng đầu.

Theo trang Transfermarkt, tính đến thời điểm hiện tại, 3 đối thủ của Real đang chiếm 3 trong 4 vị trí dẫn đầu về chi tiêu chuyển nhượng ròng. Đầu tiên là Man City, với -1,5 tỷ euro; Chelsea đứng thứ ba, với -1,1 tỷ euro và PSG, thứ 4 với -950 triệu euro. Real đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng đó, với -939 triệu euro.

PSG, đối thủ của Real ở vòng 1/8, là đại gia mới nổi gần nhất từ tiền của các ông chủ nước ngoài. Quỹ đầu tư Qatar (QSI) đã mua CLB vào năm 2012, biến một đội bóng hào nhoáng nhưng không thành công (trước đó mới chỉ có 1 lần vô địch Ligue 1 và 1 Cúp C2 trong lịch sử) thành ông lớn của bóng đá Pháp. Sau khi về tay các ông chủ Qatar, PSG đã có 7 lần vô địch Ligue 1 và 6 Cúp QG Pháp. 

Chelsea là

Nhưng mục tiêu hàng đầu của họ là giành chức vô địch Champions League. Và PSG, mặc dù quy tụ một loạt các ngôi sao đắt giá như Mbappe, Messi và Neymar, chỉ có thể lọt vào một trận chung kết (mùa 2019/20). Họ để thua Bayern với tỷ số 0-1 và ngậm ngùi về nhì.

Chelsea là đội duy nhất trong 3 đối thủ của đã chạm tay vào chiếc cúp Champions League, và họ có tới 2 lần làm được điều này. Trên thực tế, The Blues chỉ vừa mới trở thành cựu vương sau trận thua Real mới đây. Chức vô địch trước đó là năm 2012 khi họ đánh bại Bayern trong trận chung kết tại Allianz. 

Được thành lập vào năm 1905, Chelsea chỉ là một đội bóng hạng trung cho đến khi được Roman Abramovich mua lại vào năm 2003. Kể từ đó, họ đã giành được 21 danh hiệu, nổi bật nhất phải kể đến 5 danh hiệu Ngoại hạng Anh và 2 lần vô địch Champions League. Trước đó, The Blues chỉ có 1 lần vô địch nước Anh năm 1955 và 1 Cúp C2 năm 1971.

Man City sẽ là đội bóng nhà giàu thứ 3 mà Real sẽ phải vượt qua

Man City cũng được "hóa rồng" theo cách của PSG và Man City. Năm 2008, sự xuất hiện của Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Abu Dhabi United đã biến Man City trở thành ông lớn của bóng đá Anh. 

Kể từ khi có sự xuất hiện của các ông chủ tới từ UAE, Man xanh đã giành được 5 chức vô địch Premier League. Nhưng cũng giống như PSG, Man City vẫn đang mòn mỏi danh hiệu Champions League lần đầu tiên. Họ cũng mới chỉ có 1 lần vào chung kết ở mùa giải trước và để thua trước chính Chelsea với tỷ số 0-1.

Man City là chướng ngại vật cuối cùng của Real trên hành trình vào chung kết Champions League 2021/22. Và NHM của Los Blancos đang hy vọng đội bóng con cưng có thể tiếp tục đánh bại một "gã trọc phú" nữa của bóng đá châu Âu để khẳng định vị thế của một kỷ lục gia Champions League.

    Bình Luận