UEFA quyết định bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League sau sự cố nhầm lẫn về trường hợp của Man United.
UEFA quyết định bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League

UEFA thông báo buổi lễ bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League 2021/22 sẽ diễn ra vào lúc 15h00 CET, tức 21h00 giờ Việt Nam tối nay (13/12). Đây là trường hợp hy hữu sau sự cố nhầm lẫn của Man United.

Theo đó, đã có trục trặc xuất hiện trong buổi lễ bốc thăm khiến tính toàn vẹn, minh bạch của Champions League bị đặt dấu hỏi. Cụ thể, Man United ban đầu bị bốc thăm đấu với Villarreal ở vòng 16 đội. Dù vậy, theo luật 2 đội cùng bảng đấu không thể gặp nhau nên cặp đấu này không thể diễn ra.

Sau đó, Villarreal đã được bốc thăm chạm trán Man City. Song điều đáng nói là trái bóng có tên Man United không được bỏ về rổ liên quan, nơi họ có thể đụng độ Atletico Madrid - đội tiếp theo được tiến hành bốc thăm. Liverpool lại là đội nằm trong rổ ấy, bất chấp The Reds không được phép gặp Atletico theo luật do nằm chung bảng đấu.

Giorgio Marchetti, người điều hành buổi lễ bốc thăm, nói: "Với Atletico Madrid, họ có thể gặp mọi đối thủ ngoại trừ Liverpool, đội nằm bảng và Manchester United. Manchester United đã được bốc thăm".

Sau cùng, MU đã phải đụng độ đối thủ khó nhằn PSG và UEFA quyết định tổ chức lại buổi lễ nhằm đảm bảo tính toàn vẹn cho giải đấu. Trước đó, cách đây chưa lâu, đã xác định được 8 cặp ở vòng 1/8. Ngoài cặp MU vs PSG, còn có 7 cặp khác gồm Benfica vs Real, Villarreal vs Man City, Atletico vs Bayern, RB Salzburg vs Liverpool, Inter vs Ajax, Sporting vs Juventus và Chelsea vs Lille.

    Bình Luận