Real Madrid vs PSG: Chiến công của Ancelotti!

Carlo Ancelotti một lần nữa chứng minh cho cả thế giới thấy ông chưa hết thời. Cho dù phải nhận một đội hình đầy rẫy vấn đề tại Bernabeu, Ancelotti vẫn giúp Real Madrid thẳng tiến về phía trước và chiến thắng ngược trước PSG tại Champions League...
Real Madrid vs PSG: Chiến công của Ancelotti!

Real Madrid không hổ danh là vua của châu Âu. Sở hữu 13 chiếc cúp Champions League, Los Blancos không e sợ bất cứ đối thủ nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào ở giải đấu danh giá này. Tiếp đón PSG sau khi thua 0-1 ở lượt đi và tiếp tục bị dẫn trước ở lượt về, nhưng Real vẫn kiên định tiến lên. Họ thể hiện bản lĩnh bằng hat-trick hoàn hảo của Karim Benzema trong vòng 17 phút giữa hiệp 2. Từ chỗ tưởng như chắc chắn bị loại, Real đã giành vé vào tứ kết. Họ thậm chí không cần phải đá thêm giờ mà giải quyết PSG ngay trong 90 phút.

Chủ tịch PSG, Al-Khelaifi đã tức điên vì kết quả này và làm loạn trong đường hầm sân Bernabeu. Dễ hiểu cho cảm xúc của Al-Khelaifi khi PSG đầu tư hàng trăm triệu euro vào đội hình. Ở mùa giải này, PSG là một trong các ứng cử viên vô địch Champions League hàng đầu nhờ sự hiện diện của 6 tân binh đắt giá, trong đó bao gồm cả siêu sao Lionel Messi. Ngược lại, Real trải qua năm thứ 2 liên tiếp mua bán theo kiểu “con nhà nghèo”.

Họ mất cả Sergio Ramos và Raphael Varane, nhưng chỉ đưa về hậu vệ miễn phí David Alaba và một tiền vệ mới 18 tuổi Eduardo Camavinga. Nhìn qua, ai cũng dễ dàng đánh giá Los Blancos thậm chí yếu hơn mùa giải trước, mùa mà họ thất bại thảm hại dù có Zidane trên băng ghế huấn luyện.

Tuy nhiên, Real lại trở nên mạnh hơn gấp nhiều lần những gì người ta tưởng. Trước khi ngược dòng đánh bại PSG tại Champions League, đội bóng của HLV Ancelotti đã sớm độc chiếm ngôi đầu bảng La Liga. Sau 27 vòng đấu, họ hơn đội nhì bảng Sevilla 8 điểm và hơn Barcelona 15 điểm. Nếu không có biến cố gì đặc biệt xảy ra, Los Blancos coi như đã cầm chắc chức vô địch La Liga.

Ancelotti đang giúp Real Madrid trở lại vị thế một kẻ chinh phục châu Âu

Sự khác biệt lớn nhất mà Real đang có so với mùa trước chính là Ancelotti. Có thể, Ancelotti không mạnh bạo bằng Zidane, nhưng chiến lược gia người Italia lại hơn đứt học trò ở khả năng liệu cơm gắp mắm và tái thiết đội hình, kết hợp kinh nghiệm và sức trẻ một cách hoàn hảo. Karim Benzema tiếp tục bùng nổ dưới thời Cartelo, nhưng Real không chỉ còn phụ thuộc vào một mình anh.

Vinicius Junior đã trở lại và chơi thứ bóng đá hay nhất của anh kể từ khi cập bến Bernabeu. Tương tự như vậy, Eder Militao tỏa sáng rực rỡ khi được tin tưởng. Các “lão tướng” như Alaba, Kroos hay Modric cũng luôn biết thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh đúng lúc. Nhờ đó, sự trẻ trung của những Vinicius, Marco Asensio, Valverde hay Rodrygo có nền tảng để tạo ra khác biệt.

Real đã bước vào tứ kết cùng Liverpool, Bayern và Man City. Một lần nữa, họ sẽ không được đánh giá cao bằng các đối thủ. Tuy nhiên, tất cả chắc chắn phải nhìn Los Blancos bằng một ánh mắt khác.

Cột mốc khó quên
Benzema lập hat-trick vào lưới của PSG rạng sáng qua khi anh 34 tuổi và 80 ngày. Qua đó, chân sút của Real Madrid trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu ở đấu trường Champions League.

    Bình Luận