Ronaldinho nên thay Ronaldo bằng... Ronaldo trong đội hình hay nhất lịch sử Champions League

Cách đây 5 năm, cựu danh thủ bóng đá người Brazil là Ronaldinho từng xếp đồng hương của mình là Ronaldo "béo" vào đội hình hay nhất lịch sử Champions League. Theo trang Sportbible, bây giờ Rô "vẩu" nên thay Ronaldo bằng một Ronaldo khác, đó là ngôi sao Cristiano Ronaldo của Juventus.
Ronaldinho nên thay Ronaldo bằng... Ronaldo trong đội hình hay nhất lịch sử Champions League

Lịch thi đấu, Kết quả vòng 1/8 Champions League

Thực tế, ngay từ lúc xếp Ronaldo "béo" vào đội hình nói trên, Ronaldinho đã gây tranh cãi do cựu tiền đạo Barca, Inter và Real chưa bao giờ chinh phục được giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Đây có lẽ là điều đáng tiếc nhất với chân sút từng vô địch World Cup 2002 và 3 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (vào các năm 1996, 1997 và 2002).

Đến thời điểm hiện tại, sự lựa chọn của Ronaldinho lại càng thể hiện sự bất hợp lý nếu căn cứ vào những gì Cristiano Ronaldo đã làm được. Nên biết, nếu như Ronaldo "béo" chưa bao giờ được chạm tay vào chức vô địch Champions League thì Ronaldo người Bồ Đào Nha đã có vinh dự đó không phải một mà đến 5 lần (1 lần cùng M.U, 4 lần cùng Real Madrid).

Nếu tính từ năm 2015 tới nay, cầu thủ 35 tuổi có biệt danh CR7 cũng đã 3 lần đăng quang ở Champions League. Trong quãng thời gian này, trừ anh và một số đồng đội ở Real ra thì không còn đồng nghiệp nào lập được kỳ tích như thế. Không những vậy, Ronaldo còn đang dẫn đầu danh sách các cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Champions League với 128 lần làm tung lưới đối phương.

Số bàn thắng khổng lồ nói trên bao gồm 15 bàn ghi cho M.U, 105 bàn cho Real và 8 bàn cho Juventus. Với việc Ronaldo hiện bỏ xa người xếp thứ 2 trong danh sách "vua dội bom" ở Champions League là tiền đạo Lionel Messi (Barcelona) khoảng cách lên đến 14 bàn thắng, anh mà không có tên trong đội hình hay nhất sân chơi này thì đây đúng là thiếu sót lớn.

Đội hình hay nhất lịch sử Champions League được Ronaldinho lựa chọn năm 2015

XEM THÊM

Cựu sao M.U vẫn xấu hổ khi nhớ về trận đấu Quỷ đỏ bị Messi làm nhục

Sự thật đằng sau vụ Neymar trả đũa Haaland ở Champions League được hé lộ

'Té ngửa' với lý do Ronaldinho không bao giờ tới sân tập vào thứ Hai

    Bình Luận