Ronaldo bị hắt hủi bất công ở Juventus: Hãy nhìn về MU và học Ibrahimovic

Những gì Cristiano Ronaldo đang phải nhận sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League, có thể coi là một sự bất công dành cho anh.

  

Bất công cho Ronaldo

Trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Juventus và Porto, mọi con mắt đều đổ dồn vào Ronaldo, cứ như thể ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ chắc chắn tỏa sáng để giúp Juventus lật ngược thế cờ và đi tiếp. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra.

Ronaldo bị hắt hủi bất công ở Juventus: Hãy nhìn về MU và học Ibrahimovic - 1

Tình huống giơ chân vô duyên của Ronaldo

Phút 115 ở hiệp phụ thứ 2, Ronaldo bật nhảy quay mặt về phía khung thành trong tình huống làm rào chắn quả đá phạt của Sergio Oliveira, để bóng chui qua chân và gây ra bàn thua chí mạng cho Juventus. “Lão bà” không thể ghi thêm 2 bàn nữa để đi tiếp còn Ronaldo lập tức trở thành “tội đồ”.

Truyền thông và các chuyên gia bóng đá Italia coi Ronaldo như nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Juventus. Cựu HLV Fabio Capello cáo buộc Ronaldo “sợ bóng” dẫn đến “sai lầm không thể tha thứ”, Giám đốc thể thao Fabio Paratici khẳng định Juventus không hề có ý định gia hạn với Ronaldo sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc, còn cựu Chủ tịch Giovanni Cobolli một mực cho rằng CR7 là bản hợp đồng không nên mua của “Lão bà”.

Vị thế của Ronaldo từ ngôi sao đầu đàn của Juventus đã trở thành “gánh nặng”, tất cả chỉ diễn ra sau một đêm. Ronaldo đã chơi một trận không thật hay, nhưng anh cũng đã góp dấu giày vào bàn gỡ hòa 1-1 của Juventus. Việc anh không thể tỏa sáng để cứu đội bóng chắc chắn không phải lỗi của cá nhân anh.

Ronaldo được mua về là để giúp Juventus thực hiện giấc mơ vô địch Champions League, và dù thực tế có cho thấy Juventus đang thụt lùi từ khi Ronaldo đến, thì chắc chắn không phải vì anh mà “Lão bà” ra nông nỗi này.

Hãy nhìn sang Messi. Messi luôn được kỳ vọng sẽ cùng Barca chinh phục Champions League. Anh thậm chí còn nhiều lần phát biểu giữa một sân Nou Camp đầy ắp khán giả, về viễn cảnh đưa chiếc cúp tai voi trở lại. Nhưng Barca cứ ngày càng đi xuống, và không ai có thể chỉ trích điều đó là do Messi.

Trong khi Ronaldo đang phải “giơ đầu chịu báng”, thì không ai nói đến trách nhiệm của HLV Andrea Pirlo ở đây. Nếu Pirlo có tài, ông hẳn đã không để Juventus rơi vào tình cảnh phải rượt đuổi bàn thắng sau lượt đi, hẳn phải có những phương án “trong tay áo” ở lượt về phòng những trường hợp xấu nhất.

Nhưng trái lại, giờ đây Antonio Cassano sẽ lại càng được thể chê trách Ronaldo nếu có dịp đăng đàn báo giới. Trước đó anh này từng cho rằng CR7 không hợp với triết lý của Pirlo, và “quá ích kỷ”.

Nhìn về MU và học Ibrahimovic

Bây giờ, mọi thứ đều có thể xảy đến với Ronaldo. Anh có thể ra đi ngay ở mùa hè năm nay, ngẩng cao đầu như một người hùng vì những gì đã cống hiến, thay vì chờ đến hết hợp đồng vào năm 2022.

Ronaldo bị hắt hủi bất công ở Juventus: Hãy nhìn về MU và học Ibrahimovic - 3

CR7 có lẽ sẽ cần nhìn và học Ibrahimovic

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn còn chốn dung thân ở châu Âu, mà đội bóng cũ MU là một trong số đó. Cách đây vài năm, nếu như ai đó nói về màn tái hợp này, hẳn đó sẽ là một tin đồn thất thiệt. Nhưng giờ thì nó đã trở thành một phương án thú vị rất đáng xem xét của CR7.

Tên tuổi của MU hiện tại có thể chưa đủ hấp dẫn để lôi kéo những tiền đạo hàng đầu, nhưng đây là mảnh đất lành cho những chân sút luống tuổi. Ibrahimovic là một trong những cái tên như thế. Anh chia tay PSG và cập bến MU ở tuổi 35, rất tương đồng với tình thế hiện tại của Ronaldo. Những gì Ibra làm được sau đó ở Old Trafford đưa anh trở thành tượng đài của đội bóng.

Gần hơn nữa, chính là trường hợp của Edinson Cavani. Chân sút người Uruguay khoác lên mình chiếc áo của MU ở tuổi 34, và cũng đã để lại những dấu ấn khó phai mờ.

Chưa hết, mùa đông 2007, MU đưa về một “phương án chữa cháy” 36 tuổi mang tên Henrik Larsson. Đóng góp của Larsson không quá nhiều nhưng anh đã thổi vào một luồng gió mới. MU sau đó đã đặt BTC Ngoại hạng Anh thêm một huy chương vô địch giải đấu để tặng riêng, tri ân những đóng góp của tiền đạo này.

Và một ví dụ sống động khác không thể không nhắc tên, chính là Teddy Sheringham. “Ông lão” 33 tuổi ở mùa giải 1998/99 đã cùng với Ole Gunnar Solskjaer, Andy Cole và Drwight Yorke tạo nên bộ tứ tấn công huyền ảo cho MU, góp công vào chiến tích “ăn 3” lẫy lừng của đội bóng.

Nhiều ngôi sao “cây đa cây đề” đã tỏa sáng trong suốt chiều dài lịch sử của MU, và đây cũng chính là yếu tố mà MU rất cần vào thời điểm hiện tại, khi đội hình của họ đang trong quá trình chuyển giao. Ronaldo nếu trở lại, sẽ là một màn tái hợp quá đỗi hợp tình hợp lý.

    Bình Luận