Sadio Mane ghi bàn ở Champions League chỉ sau Cristiano Ronaldo

Sadio Mane vừa ghi bàn cho Liverpool trước Leipzig ở lượt về vòng 1/8 Champions League mà qua đó nâng thành tích của mình chỉ sau Cristiano Ronaldo.

Hai bàn thắng của Mohamed Salah và Sadio Mane giúp Liverpool thắng Leipzig với tổng tỷ số 4-0 để lọt vào tứ kết Champions League.

Với pha lập công này, Mane có tổng cộng 12 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp tại Champions League. Kể từ khi ra mắt ở mùa giải 2017/18, chỉ có Cristiano Ronaldo là ghi được nhiều hơn tiền đạo người Senegal.

Mane ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước Leipzig

Hiện tại, Mane (19 bàn) đang xếp thứ ba trong số những chân sút xuất sắc nhất của Liverpool tại giải đấu, sau Mohamed Salah 24 bàn và Steven Gerrard bàn 21.

Pha lập công này không chỉ đưa Liverpool vào tứ kết Champions League mà còn giúp Mane giải tỏa áp lực về chuỗi 4 trận liên tiếp im tiếng.

Trên thực tế, Mane đã trải qua mùa giải vô cùng khó khăn với sự sụt giảm nghiêm trọng về hiệu suất. Anh chỉ ghi 12 bàn trong 36 trận trên mọi đấu trường.

Mane ghi 12 bàn cho Liverpool ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League

Đối với Ngoại hạng Anh, Mane ghi được 7 bàn thắng nhưng 4 trong số đó thực hiện ở 4 trận mở màn mùa giải. Đáng lo ngại hơn, anh chỉ ghi được 1 bàn trong 11 lần ra sân gần đây tại giải đấu.

Sự sụt giảm của Mane là một hệ quả khác từ chiến dịch kỳ lạ mà Liverpool đang trải qua, trong đó HLV Klopp thích xoay vòng các cầu thủ chơi xung quanh vốn có tác động xấu đến phong độ của anh.

Hơn nữa, Mane sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng tới và không loại trừ khả năng phong độ sa sút này là sự suy giảm tự nhiên.

    Bình Luận