Ronaldo hưởng lợi khi Dybala chơi như Messi ở Juventus

Barca có lý do lớn để ăn mừng sau khi có trận hòa hú vía 1-1 trên sân của Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1.
Barca có lý do lớn để ăn mừng sau trận hòa Napoli ở Cúp C1

Barca chỉ có trận hòa 1-1 trên sân Napoli ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 mùa này. Barca sớm phải nhận bàn thua sau nửa giờ thi đấu và chỉ có thể gỡ hòa trong hiêp 2 trong một ngày Messi tịt ngòi, Pique chấn thương, còn Vidal phải nhận thẻ đỏ.

Bàn thắng của Griezmann giúp Barca nắm đôi chút lợi thế ở trận lượt về với bàn thắng trên sân khách. Quan trọng hơn, trận hòa 1-1 ở lượt đi còn báo hiệu chiến thắng chung cuộc cho Barca.

Barca có lý do lớn để ăn mừng sau trận hòa Napoli ở Cúp C1

Griezmann đã nổ súng giúp Barca có trận hòa quý giá trên sân Napoli

Đây là lần thứ 15 Barca có trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân khách ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Cúp C1. Trong 14 lần trước có tỷ số tương tự, họ giành chiến thắng chung cuộc đến 12 lần. Lần cuối cùng Barca đi tiếp sau khi hòa 1-1 ở lượt đi là cuộc chạm trán Chelsea ở vòng 1/8 Cúp C1 mùa 2017/18. Đội bóng xứ Catalan chia điểm với đối thủ ở Stamford Bridge, trước khi thắng đậm với tỷ số 3-0.

Hai lần Barca không thể giành chiến thắng chung cuộc sau khi hòa 1-1 trên sân khách ở lượt vòng đấu loại trực tiếp Cúp châu Âu diễn ra ở mùa 1992/93 và 2002/03. Họ hòa với CSKA Moscow trên đất Nga và thua 2-3 trên sân nhà vào năm 1993. 10 năm sau, Barca tiếp tục gục ngã trước Juventus với bàn thua trong hiệp phụ ở trận lượt về. Kể từ đó, Barca luôn giành kết quả có lợi tại Nou Camp để giành vé đi tiếp sau khi hòa 1-1 trên sân khác ở lượt đi.

Barca có lý do lớn để ăn mừng sau trận hòa Napoli ở Cúp C1

Lần cuối cùng Barca thua chung cuộc sau khi hòa 1-1 trên sân khách ở lượt đi Cúp C1 là trận gặp Juventus ở tứ kết mùa 2002/03

Một lý do khác để Barca tự tin giành chiến thắng chung cuộc là Napoli chưa bao giờ vượt qua vòng đấu loại trực tiếp ở Cúp châu Âu khi phải đối đầu với một đội bóng Tây Ban Nha. Họ từng gục ngã trong 4 lần chạm trán Athletic Bilbao, Villareal và mới nhất là thất bại với tổng tỷ số 2-6 trước Real Madrid ở vòng 1/8 mùa 2014/15.

Dịch Phong

    Bình Luận