Ronaldo "nổ súng" đều ở tuổi 35: "Bí kíp" giữ phong độ đỉnh cao

Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn trong màu áo Juventus bất chấp đã bước sang tuổi 35.

  

Video cú đúp penalty của Ronaldo (Nguồn: FPT)

Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, đó là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng siêu sao người Bồ Đào Nha lại không có hứng thú xem các trận đấu bóng đá. Thay vào đó, cầu thủ 35 tuổi cho biết anh thích xem các trận đấu quyền Anh và UFC hơn.

Ronaldo "nổ súng" đều ở tuổi 35: "Bí kíp" giữ phong độ đỉnh cao - 1

Ronaldo ghi 4 bàn trong 2 trận đấu gần nhất

Trong bộ phim tài liệu DAZN có tựa đề "Thế giới song song", Ronaldo đã chia sẻ với nhà vô địch hạng trung Golovkin: “Chơi bóng là niềm đam mê của tôi, nhưng tôi thích xem các môn thể thao khác trên TV hơn. Giữa việc xem một trận đấu bóng đá hay một trận đấu quyền Anh hay UFC, tôi sẽ chọn quyền Anh hoặc UFC. Tôi nghĩ rằng luyện tập quyền Anh rất hữu ích cho bóng đá vì nó giúp bạn rèn luyện các giác quan và cách di chuyển”.

Ronaldo sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 2 năm tới, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha dường như không có dấu hiệu suy giảm vì tuổi tác. Bằng chứng là Ronaldo đã ghi tới 14 bàn cho Juventus trên mọi đấu trường chỉ sau 11 lần ra sân ở mùa giải này. Cựu cầu thủ của MU và Real Madrid khẳng định anh sẽ không vội giải nghệ, mà đã chuẩn bị để thích nghi với các trận đấu giống như tay vợt huyền thoại Roger Federer.

“Mùa hè năm ngoái, tôi đã nói chuyện với võ sĩ Anthony Joshua. Ở tuổi 33, bạn bắt đầu nghĩ rằng đôi chân của mình đang yếu đi. Tôi muốn tiếp tục chơi thể thao, chơi bóng đá. Mọi người sẽ nhìn tôi và nói: 'Cristiano là một cầu thủ đáng kinh ngạc nhưng bây giờ anh ấy đã chậm chạp". Tôi không muốn điều đó”, Ronaldo chia sẻ.

“Bạn có thể thay đổi rất nhiều về cơ thể của mình, nhưng vấn đề không phải vậy. Nó phụ thuộc vào tư duy, động lực và kinh nghiệm của bạn, điều mà tôi nghĩ là phức tạp nhất. Trong thể thao, bạn có thể đạt được sự trưởng thành. Hãy nhìn Roger Federer trong quần vợt, anh ấy đã 37 hoặc 38 tuổi và vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, và cũng có một số võ sĩ trong quyền Anh”.

Ở hai trận đấu gần nhất, Ronaldo đã ghi tới 4 bàn cho Juventus. Siêu sao người Bồ Đào Nhà lập cú đúp trên chấm 11m giúp “Bà đầm già” đánh bại Barcelona 3-0 để giành vé lọt vào vòng 1/8 Champions League với tư cách là đội đầu bảng. Chỉ 5 ngày sau, CR7 tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn, cũng trên chấm 11m, để giúp Juventus giành chiến thắng 3-1 trước Genoa tại vòng 11 Serie A.

    Bình Luận