Tiết lộ ngày cúp C1 trở lại, tìm nhà vô địch trong 22 ngày

Khả năng phần còn lại của Champions League sẽ chỉ diễn ra trong thời gian nhất định và một số thể thức thi đấu sẽ được thay đổi.

  

Tính đến lúc này, vòng 1/8 Champions League vẫn còn tới 4 cặp đấu chưa đá trận lượt về, gồm Barca - Napoli, Man City - Real Madrid, Juventus - Lyon và Bayern Munich - Chelsea.

Tiết lộ ngày cúp C1 trở lại, tìm nhà vô địch trong 22 ngày - 1

Champions League đổi luật

Để xác định được 4 cái tên còn lại vào tứ kết, Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng phải vắt óc suy nghĩ rất nhiều. Vì theo tiết lộ của báo chí, UEFA đang muốn hoàn tất giải đấu trong tháng 8 với tần suất 3 ngày một trận.

Cụ thể, Champions League sẽ bắt đầu trở lại vào ngày 7/8 và có thể tính chuyện thi đấu trận chung kết vào ngày 29/8. Nguồn tin trên tờ Sky Sports Italia tiết lộ, 2 trận đấu giữa Lyon - Juventus, Barcelona - Napoli sẽ là hai trận đấu diễn ra vào ngày 7 và 8 tháng 8.

Ngoài ra, UEFA Champions League có thể đổi cả thể thức thi đấu là tổ chức các vòng đấu tứ kết, bán kết chỉ với một lượt knock-out loại trực tiếp trên sân trung lập.

Việc chỉ đá một lượt sẽ giảm từ 13 trận xuống còn 7 trận ở mỗi giải đấu (tính từ tứ kết). UEFA cũng sẽ không gặp khó khăn khi tổ chức giải đấu theo thể thức này, bởi họ từng tổ chức vòng chung kết Nations League theo thể thức nói trên.

Đây là phương án khả dĩ nhất nhằm giúp mùa giải Champions League năm nay tìm ra nhà vô địch, dù có thay đổi chút ít về thể thức thi đấu, nhưng mùa giải vẫn có thể hoàn thành và miễn sao đảm bảo được tính công bằng cho các CLB tham dự.

Được biết, trận chung kết mùa giải năm nay vẫn sẽ sẽ diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Ngay sau khi tìm được nhà vô địch Champions League mùa giải 2019 - 2020, các trận đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2020 - 2021 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20/10.

    Bình Luận