Trận Liverpool thua Atletico bị nghi là "thủ phạm" lây lan Covid-19

Thất bại của Liverpool trước Atletico Madrid tại Anfield không ngờ lại mang đến quá nhiều vận xui cho đội bóng này.

  

Theo đó, HLV của Liverpool, Jurgen Klopp mới đây đã chia sẻ rằng ông nhận thấy trận đấu ở Cúp C1 mùa này giữa Liverpool và Atletico Madrid có thể được coi là một "tội phạm hình sự" do khả năng lây nhiễm Covid-19 rất cao.

Trận Liverpool thua Atletico bị nghi là "thủ phạm" lây lan Covid-19 - 1

Klopp chỉ trích cách tổ chức trận đấu tại Anfield

Trước đó, thuyền trưởng của Everton, Carlo Ancelotti cũng từng khẳng định đây là một nghi vấn có cơ sở bởi trận cầu tại Anfield đã thu hút quá đông người hâm mộ Tây Ban Nha tới Anh cổ vũ. Thời điểm bùng phát đại dịch Covid-19 tại giải Ngoại hạng Anh cũng khá gần với sự kiện này.

Thất bại cay đắng của những nhà đương kim vô địch cúp C1 được coi là nốt trầm không đáng có của Liverpool ở mùa giải năm nay. Phong độ cao tại giải quốc nội giúp "The Kop" tự tin bước ra đấu trường châu Âu một cách hoàn toàn thoải mái. Thế nhưng, thất bại trước Atletico Madrid đã như một gáo nước lạnh dội vào tinh thần chiến đấu của đoàn quân Jurgen Klopp.

Ở trận cầu tại Anfield, hàng ngàn người hâm mộ của Atletico đã cùng nhau reo hò, hát vang, thậm chí cùng nhau ăn mừng một cách đầy phấn khích sau khi đội bóng con cưng giành chiến thắng sau 120 phút thi đấu. Tất nhiên, đó là thời điểm dịch Covid-19 chưa xuất hiện tại Premier League.

Ngay sau khi trận đấu khép lại, rất có thể virus đã từ những người ủ bệnh lây lan nhanh chóng sang các cổ động viên còn lại có mặt tại Anfield. Thực tế, chỉ 3 ngày sau khi trận đấu khép lại, giải ngoại hạng Anh đã tuyên bố hoãn vì HLV của Arsenal, Mikel Arteta dương tính với Covid-19.

Trận Liverpool thua Atletico bị nghi là "thủ phạm" lây lan Covid-19 - 2

Thất bại của Liverpool còn ẩn chứa nhiều mối nguy hại khác

Trả lời tờ Corriere dello Sport, HLV Ancelotti nói: "Tôi được nghe những chia sẻ của Klopp rằng trận đấu với Atletico thực sự đã diễn ra không đúng với tình hình thời điểm đó. Lẽ ra phải là một trận đấu không khán giả. Việc tổ chức trận đấu với hàng ngàn người hâm mộ thực sự là hành vi phạm tội và tôi nghĩ rằng anh ấy nói đúng".

Hiện giải ngoại hạng Anh đang bị hoãn tới ngày 30/4. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin từ tình hình thực tế, giải đấu này có thể sẽ không trở lại đúng thời hạn bởi sự bùng phát quá nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 tại xứ sở sương mù. Đó cũng là một thiệt thòi lớn đối với đội đầu bảng Liverpool bởi giấc mơ lên ngôi vô địch Premier League lần đầu tiên của họ đang rơi vào thế bế tắc.

    Bình Luận