Trực tiếp Liverpool 3-0 AS Roma: Sane lập công

Roma đã bẫy việt vị không thành công với Salah. Kết quả là cầu thủ này đã thoát xuống như cơn lốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào cho Mane đệm bóng đánh bại thủ thành Alisson.
Tự động cập nhật sau   05 : 01   Cập nhật ngayhoặc nhấn [F5] để cập nhật
Bàn thắng
Liverpool:
Salah (36', 45'+1), Mane (56')

Đội hình thi đấu
Liverpool: Karius, Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Henderson, Milner, Oxlade-Chamberlain, Salah, Mane, Firmino
Dự bị: Miglolet, Clyne, Wijnaldum, Klavan, Moreno, Ings, Solanke
Roma: Alisson, Fazio, Malonas, Jesus, Florenzi, De Rossi, Strootman, Kolarov, Gengiz, Nainggolan, Dzeko
Dự bị: Skorupski, Pellegrini, Perotti, Schick, Gonalons, Perez, El Shaarawy
Hình ảnh
56': VÀOOO! 3-0 cho Liverpool. Đúng như những gì vừa được cảnh báo, Roma đã bẫy việt vị không thành công với Salah. Kết quả là cầu thủ này đã thoát xuống như cơn lốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào cho Mane đệm bóng đánh bại thủ thành Alisson.
Từ 0 phút trước
52': Roma đang tỏ ra khá mạo hiểm khi chấp nhận dâng cao và liên tục bẫy việt vị Liverpool. Khi đối đầu với những cầu thủ tốc độ như Mana hay Salah thì đây có thể là con dao hai lưỡi.
Từ 1 phút trước
49': Bạn có biết? Lần gần nhất có một đội bóng sau khi bị dẫn trước 0-2 ở bán kết Champions League vẫn có thể giành vé đi tiếp đã cách đây gần 20 năm. Ở mùa 1998/99, Bayern từng thua Dynamo Kiev 0-2 rồi 1-3 cuối cùng lại thắng 4-3. Ở cặp bán kết còn lại, M.U cũng thua trước 2 bàn ở Turin trước khi vượt qua Juventus với tổng tỷ số 4-3.
Từ 4 phút trước
46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.
Từ 11 phút trước
Từ 19 phút trước
45'+2: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
Từ 25 phút trước
45'+1: VÀOOO! 2-0 cho Liverpool. Sau pha phối hợp với Firmino, Salah thoát xuống rất nhanh trước khi bấm bóng kỹ thuật qua người thủ môn Alisson giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Đây là bàn thắng thứ 10 của anh ở đấu trường châu Âu mùa này.

Từ 26 phút trước
40': Wijnaldum có pha khống chế bóng hợp lý trước khi tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân phải. Nếu không có sự xuất sắc của Alisson thì lưới của Roma đã thêm một lần rung lên.
Từ 32 phút trước
36': VÀOOO! 1-0 cho Liverpool. Salah có bóng bên cánh phải. Anh đảo một nhịp loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi sửa lòng chân trái vào góc cao làm bó tay thủ thành Alisson. Đáng chú ý, cầu thủ người Ai Cập đã không ăn mừng để thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ.

Từ 37 phút trước
34': Mane đã nhoài người đưa được bóng vào lưới Roma, tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng vì xác định cầu thủ của Liverpool rơi vào thế việt vị.
Từ 39 phút trước
31': Liverpool đang tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành Roma. Ngay sau tình huống Sala sút bóng lên trời sau đường căng ngang từ cánh phải, đến lượt Salah có cứ cứa lòng chân trái từ góc hẹp buộc Alisson phải trổ tài.
Từ 41 phút trước
29': Liverpool tổ chức một đợt phản công rất nhanh. Sane với tốc độ phi thường đã thoát khỏi sự đeo bám của một hậu vệ Roma. Đáng tiếc là khi phía trước chỉ còn thủ môn đội khách anh lại dứt điểm đưa bóng bay vọt xà.
Từ 44 phút trước
26': Do có pha phạm lỗi rõ ràng với Mane, trung vệ Juan Jesus của Roma đã bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng. Nếu Jesus không làm như vậy thì rất có thể khung thành Roma sẽ lâm nguy.
Từ 46 phút trước
22': Với việc phải rời sân bằng cáng và tỏ ra vô cùng đau đớn, có lẽ Oxlade-Chamberlain đã gặp phải vấn đề rất nghiêm trọng.

Từ 50 phút trước
19': Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, hậu vệ trái Kolarov của Roma có cơ hội tung cú "nã đại bác" bằng chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm. Dù Karius đã khẽ chạm được tay vào bóng, Liverpool vẫn cần đến sự trợ giúp của xà ngang mới thoát được bàn thua.
Từ 54 phút trước
18': Như vậy Oxlade-Chamberlain không thể thi đấu tiếp. Anh đã buộc phải ra nghỉ để nhường chỗ cho Wijnaldum.
Từ 56 phút trước
16': Trận đấu đng phải tạm ngừng ít phút để các bác sỹ chăm sóc cho tiền vệ Oxade - Champberlain bị chấn thương do va chạm với Kolarov bên phía Roma.
Từ 57 phút trước
14': Roma thực hiện khá nhiều quả tạt vào vòng cấm Liverpool. Có lẽ họ muốn tận dụng chiều cao của tiền đạo Dzeko cũng như hy vọng trời mưa sẽ khiến thủ môn đội chủ nhà khó bắt dính bóng.

Từ 58 phút trước
10': Liverpool đang tập trung khoét vào cánh trái của Roma. Những phút vừa qua Salah khiến hành thủ đội khách phải làm việc khá vất vả.
Từ 1 giờ 2 phút trước
7': Một sự cố hy hữu đã xảy ra khi trọng tài biên buộc phải thay cờ có lẽ do thiết bị này bị gãy và không phát được tín hiệu.



Từ 1 giờ 5 phút trước
5': Firmino có cơ hội thoát xuống bên cánh phải nhưng anh lại dứt điểm chệch cột dọc khi phía trước chỉ còn thủ môn của Roma. Trước đó không lâu Salah cũng không thắng được thủ môn đội khách với cú sửa lòng ở vị trí tương tự.
Từ 1 giờ 7 phút trước
2': Đón đường nhả bóng ra hợp lý của Dzeko, tiền vệ Strootman có cơ hội tung cú dứt điểm rất mạnh từ tuyến hai. Rất tiếc là cú đá tầm xa của cầu thủ người Hà Lan này lại đưa bóng bay đến đúng vị trí của Karius.
Từ 1 giờ 11 phút trước
1': Trận đấu đã bắt đầu, Roma là đội giao bóng trước.
Từ 1 giờ 14 phút trước
01h40': Cầu thủ 2 đội đã khởi động xong. Tất cả đang làm thủ tục chào hỏi trước trận và chuẩn bị bước vào màn so tài.

Từ 1 giờ 15 phút trước
01h35': AS Roma tỏ ra khá hớ hênh trên sân khách khi họ đã để thủng lưới trong 27 trận gần nhất phải thi đấu xa nhà ở đấu trường châu Âu.









Từ 1 giờ 16 phút trước
01h30': Roma đã toàn hòa trong 3 lần gần nhất tới viếng thăm nước Anh. Ở vòng bảng Champions League mùa này họ từng cầm chân Chelsea với tỷ số 3-3 sau khi bị dẫn trước 0-2.

Từ 1 giờ 24 phút trước
01h25': Theo thống kê, có đến 35% số bàn thắng của tiền đạo Mohamed Salah được anh ghi chỉ trong mùa giải này. Qua đây có thể thấy ngôi sao của Liverpool đã tiến bộ rất nhiều so với các mùa giải trước.

Từ 1 giờ 29 phút trước
01h20': Các cầu thủ đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.


Từ 1 giờ 38 phút trước
01h15': Các hậu vệ Liverpool cần phải hết sức cảnh giác với Edin Dzeko, tiền đạo người Bosnia đã để lại dấu giày ở 6/8 bàn thắng gần nhất của Roma ở Champions League (5 pha lập công, 1 đường kiến tạo).

Từ 1 giờ 42 phút trước
01h10': Khoảng 2.500 CĐV Roma đã có mặt ở Anfield để cổ vũ cho đại diện tới từ thủ đô Italia.


Từ 1 giờ 47 phút trước
01h05': Các CĐV đang tạo ra bầu không khí vô cùng sôi động bên ngoài SVĐ Anfield.





Từ 1 giờ 51 phút trước
01h00': So với trận hòa West Brom cuối tuần qua, đội hình xuất phát của Liverpool ngày hôm nay có 5 sự thay đổi, trong đó Alexander-Arnold, Lovren, Robertson, Oxlade-Chamberlain và Firmino là những cầu thủ lại được ra sân ngay từ đầu. Đây là đội hình giống hệt với trận Liverpool thắng Man City 3-0 hồi đầu tháng.

Từ 1 giờ 55 phút trước
0h55': Ở sân Anfield lúc này đang có mưa nhẹ, nhiệt độ 9 độ C, độ ẩm 93%, sức gió 9km/giờ.



Từ 2 giờ 1 phút trước
0h50': Quang cảnh bên trong phòng thay đồ Liverpool trước giờ bóng lăn.

Từ 2 giờ 7 phút trước
0h45': Cầu thủ 2 đội đã có mặt ở Anfield để chuẩn bị đọ sức với nhau.


Từ 2 giờ 8 phút trước
Liverpool thường bắt nạt các đại diện Italia
Đây là lần thứ 7 Liverpool gặp các đại diện Italia ở vòng knock-out cúp châu Âu. Trong 6 lần trước đó The Kop cũng thường lấn lướt các đội bóng ở Serie A. Cụ thể, họ giành quyền đi tiếp 4 lần và chỉ 2 lần bị loại. Lần gần nhất Liverpool gặp đội bóng Serie A ở cúp châu Âu là mùa 2007/08, khi họ đụng độ Inter ở vòng 1/8. Năm đó, The Kop thắng cả 2 lượt trận với tổng tỷ số là 3-0. 

Liverpool rất có duyên với vòng bán kết
Đây là lần thứ 10 trong lịch sử, Liverpool góp mặt ở bán kết Cúp C1/Champions League. Đáng chú ý, The Kop rất có duyên với vòng đấu này. Bởi trong 9 lần trước đó, họ giành quyền đi tiếp tới 7 lần và chỉ có 2 lần là bị loại. Lần gần nhất The Kop lọt vào bán kết Champions League là mùa 2007/08. Mùa đó, họ bị loại bởi Chelsea khi thua 3-4 sau 2 lượt trận. 



Họ đã nói
HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Những gì Roma làm được trước Barcelona là rất đặc biệt. Không có nhiều đội bóng có thể hạ Barca 3 bàn không gỡ. Liverpool phải vô cùng thận trọng”.

HLV Eusebio Di Francesco (Roma): “Tôi không cần lời khuyên về Mohamed Salah. Tôi chưa từng dẫn dắt cậu ta nhưng đủ hiểu Salah nguy hiểm như nào. Roma phải khóa chặt được Salah”.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Liverpool: Vắng Lallana, Matip, Can (chấn thương). 
- Roma: Vắng Defrel (chấn thương)
- Liverpool thắng 9/20 trận gần nhất theo châu Á. 
- 15/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 3 lần lưới rung. 
- Roma thắng 8, thua 10/20 trận gần nhất theo châu Á. 
- 9/20 trận gần nhất của Roma có tối thiểu 3 bàn thắng. 

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1 
17/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Ở 14/20 trận gần nhất của Roma có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn thắng hiệp 1.


DỰ ĐOÁN: 3-1
    Bình Luận