Tuchel phân trần vì sao thay Kane bằng Choupo-Moting

Sau khi Bayern Munich bị loại, HLV Thomas Tuchel đã lý giải việc rút Harry Kane ra khỏi sân trong bối cảnh đại diện nước Đức vẫn đang có thế trận tốt trước Real Madrid.
Tuchel phân trần vì sao thay Kane bằng Choupo-Moting

Phút 85 ở màn so tài với Real Madrid, HLV Thomas Tuchel rút Harry Kane ra khỏi sân và thay bằng Choupo Moting. Lúc này, "Hùm Xám" vẫn đang dẫn trước đối thủ 1-0 và có thế trận tốt. 

Trong thời gian có mặt trên sân, Harry Kane gây ra được sức ép lớn cho hàng thủ Real Madrid và kiến tạo cho Davies lập công. Nhưng khi không có Kane, sức ép mà hàng công Bayern tạo ra về phía cầu môn Real giảm sâu.

Để rồi sau đó, Bayern thua liền 2 bàn. Trong khoảng 10 phút bù giờ, Bayern Munich bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng khi mất đi chân sút chủ lực để rồi nhận thất bại. Real Madrid lọt vào chung kết Champions League 2023/24.

Đã có không ít ý kiến chỉ trích HLV Tuchel về quyết định thay người khó hiểu. Ngay sau trận, Tuchel đã giải thích lý do: "Harry Kane không thể tiếp tục trận đấu. Cậu ấy bị đau ở lưng và tôi buộc phải thay người.

Xuyên suốt mùa giải năm nay, chúng tôi thường xuyên phải thay người không như ý muốn vì xuất hiện trường hợp chấn thương. Chưa bao giờ chúng tôi có thể thực hiện tất cả các quyền thay người trong trận theo ý muốn cả. 

Cả 4 cầu thủ tấn công của chúng tôi ngày hôm nay đều đã dính chấn thương trong trận. Thậm chí, trong tình huống bị gỡ hoà, chúng tôi chỉ thi đấu với 10 cầu thủ trên sân khi Pavlovic bị chuột rút".

Nhận định về cách thay người của Tuchel, cựu tiền vệ Bayern và MU, Owen Hargreaves nhận xét như sau: "Tôi thực sự bất ngờ khi Thomas Tuchel rút Harry Kane khỏi sân. Đó là một trong những cầu thủ tầm cỡ nhất ngồi dự bị mà tôi từng thấy ở trận cầu quan trọng như thế này. Rút một tiền đạo ghi 44 bàn, là người bền bỉ nhất trên sân và tung vào sân Choupo-Moting.

Có lẽ Tuchel muốn tận dụng chiều cao của cậu ấy ở các pha phạt góc, tôi cũng không rõ có phải ông ý có định như vậy hay không.

Dù sao thì bạn không thể đưa Kane ra ngoài. Thời gian chính thức còn 5 phút, tính thêm 10 phút bù giờ thì trận đấu còn 15 phút. Tôi đã nói ngay với Paul Scholes là Real sẽ ghi bàn".

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận