Vì sao fan Leeds luôn tự nhận vô địch cúp C1?

Phòng truyền thống của Leeds chưa bao giờ có sự xuất hiện của cúp C1 (tiền thân của Champions League) nhưng người hâm mộ của họ luôn hát vang rằng mình là nhà vô địch châu Âu. Tại sao lại có điều vô lý này?
Vì sao fan Leeds luôn tự nhận vô địch cúp C1?

Sự việc bắt nguồn từ trận chung kết cúp C1 năm 1975, cũng là lần duy nhất Leeds tiến sát tới ngai vàng châu lục đến thế. Khi đó, họ thua Bayern Munich 0-2 ở Parc des Princes. Kết quả trên sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trận đấu không bị bao phủ bởi các quyết định xử lý gây tranh cãi của trọng tài, dẫn đến việc fan Leeds không phục kết quả và cho rằng họ đã bị cướp mất chức vô địch.

Leeds chứ không phải gã khổng lồ của bóng đá Đức mới là bên làm chủ trận đấu. Họ tạo ra nhiều cơ hội, thậm chí đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Bên cạnh đó, trọng tài chính Michel Kitabdjian còn có 2 lần không xác định penalty cho đại diện nước Anh.

Phút 23, siêu sao Franz Beckenbauer để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Chỉ 10 phút sau, vẫn là Beckenbauer có pha va chạm đầy tranh cãi với Allan Clarke nhưng kết quả không khác lần trước.

Trận đấu nhuốm màu tranh cãi năm 1975

Với bàn thắng bị từ chối, Leeds thực sự không thể chấp nhận nổi. Peter Lorimer đã đưa được bóng vào lưới của Sepp Maier huyền thoại và ban đầu, trọng tài chính đã chỉ tay về chấm giữa sân công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, Beckenbauer lại ra nài nỉ trọng tài chính hãy hội ý với trọng tài biên vì cho rằng ban đầu chính ông này đã phất cờ báo lỗi việt vị của Billy Bremner. Sau màn trao đổi, trọng tài chính xác nhận Bremner đã việt vị và bàn thắng bị từ chối.

Người hâm mộ Leeds nổi trận lôi đình trên khán đài nhưng không thay đổi được gì. Bayern sau hiệp 1 chịu đựng đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Gerd Mueller là người ghi bàn thắng chốt hạ tỷ số 2-0 khi trận đấu chỉ còn 10 phút để khép lại một đêm đen tối với Leeds.

Màn bạo động sau đó của fan Leeds với cảnh sát Paris khiến đội bóng nhận án cấm tham dự cúp châu Âu 3 năm. Tuy nhiên, cho tới nay, người hâm mộ đội bóng vùng tây Yorkshire này vẫn luôn nhận mình là nhà vô địch châu Âu, thể hiện qua các bài hát trong mỗi trận đấu.

XEM THÊM

Real Madrid kết thúc quan hệ 13 năm trị giá 484 triệu euro với một siêu cò?

Tottenham đồng ý trả toàn bộ lương để đón Bale trở lại Ngoại hạng Anh

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận