Vì sao Sane bị thổi việt vị?

Leroy Sane của Man City đã đưa được bóng vào lưới Liverpool ở cuối hiệp một trận tứ kết lượt về Champions League. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này vì lỗi việt vị.
Vì sao Sane bị thổi việt vị?
Đây là chủ đề gây tranh cãi rất lớn đặc biệt khi nếu nó được công nhận tính chất của trận tứ kết lượt về này sẽ rất khác. Sane rõ ràng vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Liverpool song trọng tài vẫn bắt anh lỗi việt vị.

Đó là bởi luật việt vị quy định rõ:

Một cầu thủ bị coi là việt vị khi 4 điều kiện sau đồng thời thỏa mãn:

1. Anh ta đứng ở phần sân của đối phương.

2. Có ít hơn 2 cầu thủ của đối phương đứng giữa anh ta và đường biên ngang cuối sân đối phương so với bóng.

3. Tham gia vào đường bóng đó
Trong các điều kiện trên, thủ môn được tính là một cầu thủ của đối phương, mặc dù thủ môn thường là vị trí thấp nhất trong đội hình nhưng ở một thời điểm bất kì thì không nhất thiết thủ môn là một trong 2 cầu thủ đối phương cuối cùng. 

4. Anh ta phải đứng phía trước trái bóng.

Ở tình huống cụ thể này, thủ thành Karius đã lao lên nên Sane chỉ còn đứng trên 1 cầu thủ của đối phương (vi phạm điều 3), trọng tài đã có lý khi đánh giá đây là tình huống việt vị.

Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm, bóng đến chân Sane sau một tình huống bật người của Milner, và nếu đây là tình huống chủ động của cầu thủ này, bàn thắng là hợp lệ. Nhưng diễn biến đó xảy ra quá nhanh và quá khó để trọng tài có thể đưa ra một quyết định tỉnh táo nhất.  
    Bình Luận