Việt Nam có 3 suất dự cúp châu Âu, 1 suất dự AFC Champions League

Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có đến 3 suất dự cúp châu lục. Đáng nói hơn, bóng đá Việt Nam đã có suất chính thức ở AFC Champions League sau rất nhiều năm phải đi bằng cửa phụ. Một bước tiến dài. Nhưng đó là sự ghi nhận cho nỗ lực không biết mệt mỏi của cả nền bóng đá.
Việt Nam có 3 suất dự cúp châu Âu, 1 suất dự AFC Champions League

Thực ra, đã có lúc bóng đá Việt Nam từng sở hữu vé tham dự AFC Champions League. Thế nhưng, chúng ta với tất cả những hạn chế của một nền bóng đá đang trong quá trình hội nhập lại coi sân chơi danh giá nhất khu vực là nỗi ám ảnh. Nó mang đến gánh nặng về chuyên môn khi các đội bóng phải căng mình trên nhiều mặt trận.

Nhưng, gánh nặng lớn nhất chính là tài chính. Chi phí di chuyển, thi đấu ở nước ngoài và ký hợp đồng với cầu thủ chất lượng thực sự là bài toán không dễ giải với nhiều CLB. Thế nên, có CLB chọn cách bị phạt tiền để không phải tham dự giải. Có CLB phải nhờ cậy sự hỗ trợ từ VFF về tài chính.

Có CLB giầu có hơn thì coi sân chơi châu lục như một hành trình không mục tiêu. Và trong bức tranh chung ấy, bóng đá Việt Nam dần đánh mất cơ hội ở AFC Champions League. Chúng ta thậm chí hài lòng với đấu trường AFC Cup. Đó là sân chơi mà nhiều người tin là vừa sức với phần đa CLB tại Việt Nam. Nhưng, với một nền bóng đá có khát vọng, có tiềm lực thì sân chơi khẳng định vị thế chính là AFC Champions League.

Giờ thì khác, những bước tiến diệu kỳ của nền bóng đá trong thời gian gần đây đã giúp bóng đá Việt Nam có được thế và lực vượt trội so với chính mình. Chúng ta nhận được sự ghi nhận từ các đối tác quốc tế. Bóng đá Việt Nam đã tìm thấy cánh cửa chính thức đến với sân chơi cao nhất. Và với 2 vé AFC Cup, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có đến 3 suất dự sân chơi châu lục. Những con số cho thấy sự thăng tiến của nền bóng đá và nó mở ra một chặng đường phát triển mới trong hành trình hội nhập.

Vị thế mới mà chúng ta có được đó là kết quả của sự chuyển dịch của cả hệ thống. Nhưng sự chuyển dịch này chỉ có thể mang đến thay đổi toàn diện cho nền bóng đá khi bản thân những người làm bóng đá phải nghĩ khác, nghĩ lớn về sân chơi châu lục. Hành trình đã qua phải là bài học cho tất cả chúng ta. Nâng niu cơ hội, biến nó thành động lực hội nhập với ngôi nhà AFC phải là lựa chọn sống còn của nền bóng đá. Nó cũng phản ánh tiềm lực, sự chuyên nghiệp và khát vọng của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam!

XEM THÊM

Được cam kết trả đủ 100% lương, Sanna Khánh Hòa ‘hết đình công’ 

Cầu thủ Sanna Khánh Hòa bỏ tập vì bị nợ lương, lót tay

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận