"Vua châu Âu" Bayern Munich bị "tý hon" loại sốc: Ác mộng 20 năm tái hiện

Một "cơn địa chấn" thực sự đã đến với bóng đá châu Âu và thế giới vừa đến khi đương kim vô địch Champions League, Bayern Munich vừa "dẫm phải vết xe đổ" sau đúng 2 thập kỷ khi bị một đội bóng hạng dưới đá văng khỏi cúp cúp gia Đức.

  

Video Bayern Munich muối mặt thua đau đối thủ hạng dưới Holstein Kiel ở vòng 2 cúp Quốc gia Đức năm nay:

Sau khi thua đau 2-3 trên sân của Borussia Monchengladbach tại vòng 15 Bundesliga cách đây 5 ngày, tưởng chừng Bayern Munich sẽ có chiến thắng dễ dàng khi hành quân đến sân của Holstein Kiel tại vòng 2 cúp Quốc gia Đức mùa giải 2020/21 rạng sáng nay (14/1, giờ Việt Nam).

"Hùm xám xứ Bavaria" thậm chí đã 2 lần dẫn trước đối thủ đang chơi ở 2.Bundesliga (giải hạng Hai nước Đức). Thế nhưng, đúng phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, Bayern Munich đã để cho Hauke Wahl đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 2-2.

"Vua châu Âu" Bayern Munich bị "tý hon" loại sốc: Ác mộng 20 năm tái hiện - 1

Bayern Munich tung siêu sao Robert Lewandowski vào sân từ ghế dự bị nhưng vẫn không hạ nổi "gã tý hon" Holstein Kiel ở vòng 2 cúp Quốc gia Đức

Ở loạt sút luân lưu quyết định, tiền vệ người Tây Ban Nha Marc Roca là người duy nhất thực hiện không thành công quả 11m và khiến cho đội bóng đã đoạt 5 danh hiệu năm ngoái sớm bị loại ở cúp quốc gia Đức năm nay khi thua 5-6 trước Holstein Kiel.

Theo trang Yahoo! Sport, đây là lần đầu tiên sau đúng 20 năm, Bayern Munich mới bị loại ở đấu trường quốc nội này bởi một đối thủ không thuộc Bundesliga kể từ khi họ thất thủ bẽ mặt dưới tay đội bóng hạng Tư Magdeburg ở mùa giải 2000/2001.

Phát biểu trên kênh truyền hình Sky (Đức) sau trận đấu giữa trời tuyết ở Kiel, HLV Hansi Flick (Bayern Munich) cay đắng thừa nhận: "Đó là một cú sốc. Chúng tôi vô cùng thất vọng. Thật khó chịu hơn khi chúng tôi để thủng lưới và bị đối thủ gỡ hòa 2-2 trong những giây cuối cùng (của thời gian thi đấu hiệp chính). Xin chúc mừng Kiel. Chúng tôi phải bỏ lại thất bại này ở phía sau và cố gắng làm mọi thứ tốt hơn".

Trong khi đó, tiền đạo Thomas Muller vẫn cay cú cho rằng đội bóng của mình bị Holstein Kiel loại là vì kém may mắn hơn đối thủ "chiếu dưới":

"Ngay cả khi điều đó nghe có vẻ ngu ngốc sau trận thua ở cúp Quốc gia trước Kiel, vận may đã không đứng về phía chúng tôi. Đây chắc chắn không phải là giai đoạn có phong độ tốt nhất của Bayern. Bị đánh gục theo kiểu này thật cay đắng. Nhưng chúng tôi phải nhanh chóng để điều đó chìm vào quên lãng".

Sau 2 trận thua liên tiếp trên sân khách ở mọi đấu trường, Bayern Munich sẽ trở về "đại bản doanh" Allianz Arena đón tiếp Freiburg lúc 21h30 tối 17/1 tại vòng 16 Bundesliga với áp lực phải bảo vệ ngôi đầu bảng khi họ chỉ đang hơn đối thủ đang xếp thứ 2 là RB Leipzig có 2 điểm.

Trong khi đó, sau khi làm nên kỳ tích loại được đội đương kim vô địch châu Âu, Holstein Kiel đã lọt vào vòng 3 cúp Quốc gia Đức năm nay và họ sẽ đối đầu đội bóng cũng thuộc giải hạng 2 Darmstadt vào ngày 2/2.

    Bình Luận