5 điểm nhấn Man United 1-4 Liverpool: Penalty phá hỏng trận đấu; Siêu phẩm Pereira

Trận derby nước Anh trên đất Mỹ đã kết thúc với thắng lợi đậm đà dành cho Liverpool. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn của trận đấu.

Shaqiri ra mắt ấn tượng

Gia nhập Liverpool với mức giá 13,5 triệu bảng, Shaqiri được xem là quân bài dự bị chiến lược cho bộ ba Mane, Salah, Firmino. Thế nhưng, sau màn ra mắt rạng sáng nay trước Man United, cầu thủ Thụy Sĩ hoàn toàn có thể 'tuyên chiến' với các tiền đạo chủ lực Liverpool.

 - Bóng Đá

 

Chỉ cần 45 phút có mặt trên sân, Shaqiri đã để lại ấn tượng đậm nét. Anh hoạt động không biết mệt mỏi trên hàng công Liverpool, đóng góp một đường kiến tạo cho Sturridge trước khi tự mình 'ngả bàn đèn' ấn định chiến thắng 4-1.

Liverpool áp đảo 90 phút

Tưởng chừng như Man United sẽ tiếp tục chơi đôi công như những gì đã thể hiện trước Milan, tuy nhiên, sức ép mà Liverpool tạo ra buộc Quỷ đỏ phải lùi về phòng ngự.

Trong suốt 90 phút trận đấu, bóng chủ yếu lăn bên phần sân Man United với tỉ lệ kiểm soát lên đến 62% của Liverpool. Hàng tiền vệ The Kop hoàn toàn áp đảo đối thủ. Từ đó, Liverpool sút gần gấp 4 lần Man United và giành chiến thắng đậm đà.

Quả penalty giết chết trận đấu

Không thể phủ nhận Liverpool đã có một chiến thắng xứng đáng, dù vậy, trận đấu đã có thể diễn ra hấp dẫn hơn nếu trọng tài chính không quá khắt khe với Man United.

Trong tình huống dẫn đến quả penalty thứ 2 của Liverpool, đó là một pha phạm lỗi không rõ ràng của cầu thủ Quỷ đỏ. Trọng tài đã quá nặng tay khi thổi phạt đền mặc dù Liverpool đang dẫn trước.

 - Bóng Đá

 Mourinho phàn nàn với trọng tài về những quả penalty.

Trước khi chịu 11m, Man United đang tích cực tấn công và tạo nên thế trận hấp dẫn. Thế nhưng, sự thiếu tinh tế của trọng tài chính đã phá hỏng một bữa tiệc tại Michigan Stadium. Thua bàn thứ 3, Quỷ đỏ không còn thiết tha thi đấu, Mourinho tung liền các cầu thủ trẻ vào sân.

Fred ra mắt Man United

Đúng như dự đoán, việc cùng Brazil tham dự World Cup nhưng không ra sân giúp Fred sẵn sàng cả về cảm giác chơi bóng lẫn thể lực. Thế nên, không như De Gea phải cần thêm thời gian, Fred đã ngay lập tức có mặt trên băng ghế dự bị Man United rạng sáng nay.

 - Bóng Đá

 Fred tranh chấp bóng cùng một cầu thủ Liverpool.

Phút 72, anh vào sân thay Mata, chính thức ra mắt Man United. Khoảng thời gian 20 phút trên sân, Fred để lại dấu ấn bởi lối chơi xông xáo, không ngại va chạm. Anh nhiều khả năng sẽ được đá chính trước Real Madrid và đây là cơ hội để tiền vệ Brazil bộc lộ tài năng thật sự.

Siêu phẩm Andreas Pereira

Phút 31 của trận đấu, Man United được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh trái khung thành ở khoảng cách hơn 20m. Không phải Sanchez, Andreas Pereira mới là người thực hiện. Anh khiến CĐV Man United phát cuồng khi đưa bóng vào góc chữ A khung thành Liverpool trước sự bất lực của thủ môn trẻ Grabara.

 - Bóng Đá

 Andreas Pereira đang tận dụng thời cơ để thể hiện mình tại tour đấu nước Mỹ.

Tiền vệ Brazil đã có những màn trình diễn tốt trong những trận đã qua trên đất Mỹ. Anh xứng đáng được trao cơ hội tại đội một Man United mùa giải 2018/19.

    Bình Luận