Hiệp hai điên rồ, Chelsea hạ Brighton trong trận cầu 7 bàn thắng

Chelsea vừa trải qua trận giao hữu thứ hai trong giai đoạn tiền mùa giải trước một đối thủ rất khó chịu là Brighton.
 

Chelsea đã khởi đầu giai đoạn tiền mùa giải theo một cách không thể ấn tượng hơn, khi đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino hủy diệt Wrexham đến 5 bàn không gỡ. Hôm nay, họ phải đối diện với một thách thức thực sự mang tên Brighton, và cả hai đội đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng ngoạn mục.

Phút thứ 13, Brighton đã sớm vượt lên dẫn trước nhờ công của Danny Welbeck, với một pha 'half-volley' ấn tượng sau đường kiến tạo đến từ Kaoru Mitoma. 3 phút sau, Welbeck suýt nữa đã có cho mình một cú đúp nhưng cú volley đẳng cấp của chân sút người Anh lại bị cản phá bởi Kepa. 

Sau trận Chelsea  - Bóng Đá

 Welbeck sớm tỏa sáng. 

Phút thứ 19, tân binh Christopher Nkunku giúp Chelsea đưa trận đấu về vạch xuất phát với một pha đệm bóng cận thành chuẩn xác. Những phút tiếp theo, Brighton liên tục khiến khung thành của Chelsea gặp sóng gió, nhưng Kepa đã tiếp tục thi đấu xuất sắc và thực hiện hàng loạt tình huống cứu thua ngoạn mục.

Bước sang hiệp hai, trận đấu mới thực sự diễn ra theo một kịch bản 'điên rồ', với bước ngoặt là tấm thẻ đỏ của Jan Paul van Hecke ở phút thứ 60. Chỉ 5 phút sau tình huống này, Mykhaylo Mudryk đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước với một cú sút 'half-volley' đầy ấn tượng. Đến phút 72, đến lượt tân binh Nicolas Jackson tỏa sáng với tình huống kiến tạo cho Conor Gallagher, giúp The Blues nhân đôi cách biệt.

Sau trận Chelsea  - Bóng Đá

 Jackson gây ấn tượng mạnh mẽ. 

4 phút sau, chính Jackson đã điền tên mình lên bảng tỷ số và mang về bàn thắng thứ tư cho Chelsea, anh có một tình huống chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới. Đến phút 79, hy vọng được thắp lên cho Brighton khi Levi Colwill phạm lỗi với một cầu thủ của The Seagulls trong vòng cấm, và dù Kepa đã đoán đúng hướng nhưng anh vẫn không thể cản phá được pha dứt điểm hiểm hóc đến từ Joao Pedro trên chấm 11m.

Phút 89, Pedro tiếp tục tỏa sáng và Brighton có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Sau một pha rê dắt đẳng cấp và thoát khỏi sự truy cản đến từ hàng phòng ngự Chelsea, tân binh của The Seagulls chuyền bóng chính xác cho Denis Undav và tiền đạo này đã dễ dàng hạ gục Kepa với một pha dứt điểm bằng chân trái. Tuy vậy, thầy trò HLV Roberto De Zerbi vẫn không thể tránh khỏi một thất bại.

Sau trận Chelsea  - Bóng Đá

 The Blues giành chiến thắng chung cuộc. 

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea kiểm soát phần lớn thế trận và không để Brighton có cơ hội tạo áp lực. Chung cuộc, họ giành thắng lợi với tỷ số 4-3 và có cho mình chiến thắng thứ hai liên tiếp trong giai đoạn tiền mùa giải.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 4-3 Brighton

Ghi bàn:

Chelsea: Nkunku 19'; Mudryk 65'; Gallagher 72'; Jackson 76'.

Brighton: Welbeck 13'; Joao Pedro 79'; Undav 89.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa, Gusto, Silva, Colwill, Chilwell, Santos, Gallagher, Sterling, Chukwuemeka, Maatsen, Nkunku.

Dự bị: Cumming, Bergstrom, Chalobah, Humphreys, Gilchrist, Cucurella, Hall, Casadei, Enzo, Moreira, Angelo, Mudryk, Jackson, Burstow.

Brighton: Steele; Gross, Van Hecke, Webster, March; Gilmour, Dahoud, Hinshelwood, Lallana; Mitoma; Welbeck.

Dự bị: Verbruggen, Joao Pedro, Alzate, Enciso, Undav, Adingra, Ayari, Ferguson, Veltman, Weir, Samuels, Peupion, Baker-Boaitey.

Huỳnh Phong | 08:03 23/07/2023
    Bình Luận