Alves cầu cứu gia đình Neymar

Theo báo cáo từ Brazil, Dani Alves mới đây đã tìm đến Neymar để mong được giúp đỡ về mặt tài chính và pháp lý.

Dani Alves bị tạm giam ở nhà tù Brians 2 tại Barcelona gần một năm nay sau khi vướng vào cáo buộc tấn công tình dục. Trong thời gian ngồi "nhà lao", cựu cầu thủ Barcelona kêu gọi sự giúp đỡ của không ít người quen, bao gồm cả ngôi sao Neymar.

Theo UOL Esporte, ngôi sao của Al Hilal hỗ trợ người đàn anh đồng hương bằng cách chuyển khoản tiền phạt 150.000 euro cho tòa án Tây Ban Nha nhằm mục đích “bồi thường thiệt hại”, điều này có thể giúp giảm án cho cựu hậu vệ sinh năm 1983 trong trường hợp bị kết tội.

Sau khi lo xong khoản tài chính, Neymar còn giúp đỡ Dani Alves về mặt pháp lý. Cụ thể, bố của Neymar thuê Gustavo Xisto làm luật sư đại diện cho Alves. Ông Xisto từng làm việc lâu năm cho công ty của bố Neymar.

Alves cầu cứu gia đình Neymar - Bóng Đá

Dani Alves và Neymar từng sát cánh với nhau ở cả cấp độ CLB và ĐTQG.

Dani Alves bị cáo buộc tấn công tình dục người phụ nữ tại một hộp đêm ở Barcelona ngày 30/12/2022. Anh bị bắt giam tại đồn Mossos d'Esquadra de Les Corts, Barcelona sáng 20/1/2023, trải qua 3 ngày bị giữ tại nhà tù Brians 1 rồi chuyển sang Brians 2 - nơi hầu hết tù nhân là tội phạm tấn công tình dục. Tới ngày 31/7, cựu cầu thủ 40 tuổi bị thẩm phán truy tố với cáo buộc tấn công tình dục.

Tháng 11/2023, Tòa án tối cao Barcelona cho biết, họ có đủ bằng chứng từ giai đoạn điều tra, gồm lời khai của nạn nhân, các nhân chứng và chứng thực từ các chuyên gia phân tích, để kết tội Alves tấn công tình dục. Thời gian phiên tòa xét xử Alves diễn ra vào các ngày 5, 6 và 7 tháng 2/2024, bắt đầu từ lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương Tây Ban Nha).

Minh Đức | 11:56 10/01/2024
    Bình Luận