Cựu sao Milan tự tử vì phân biệt chủng tộc

Thế giới bóng đá Italia đang rúng động trước cái chết của cầu thủ trẻ từng khoác áo AC Milan Seid Visin.

Seid Visin, 20 tuổi, đã được tìm thấy tại nhà riêng. Một bức thư tuyệt mệnh cũng được tìm thấy, trong đó cựu cầu thủ trẻ AC Milan viết về những trải nghiệm của anh với nạn phân biệt chủng tộc. Visin nhận thấy mình ngày càng trở thành đối tượng bị ghét bỏ.

Visin sinh ra ở Ethiopia vào tháng 9 năm 2000 và được một gia đình người Ý nhận nuôi. Anh chuyển đến Milan để tập luyện trong lò đào tạo trẻ của AC Milan. Vào thời điểm đó, anh là bạn tốt với Gianluigi Donnarumma, bạn chung phòng của anh.

Visin sau đó cũng chơi cho Benevento, nhưng từ giã bóng đá vào năm 2016 và trở lại quê hương của bố mẹ nuôi. Anh bắt đầu làm việc trong ngành khách sạn, nhưng một số khách hàng không muốn được Visin phục vụ.

Youth player Milan commits suicide:

 Visin ở AC Milan.

Bức thư tuyệt mệnh của Visin có đoạn: "Dù đi đâu, ở đâu, tôi cũng cảm nhận được sự nặng nề của những cái nhìn hoài nghi, thành kiến, ghê tởm và sợ hãi. Tôi không phải là người nhập cư; tôi được nhận làm con nuôi khi còn nhỏ và tôi nhớ rằng mọi người đều yêu quý tôi. Bất cứ nơi nào tôi đến, mọi người đều thích nói chuyện với tôi, thể hiện sự tôn trọng và tò mò. Bây giờ mọi thứ có vẻ khác."

"Như thể vẫn chưa đủ, họ nói rằng tôi phải chịu trách nhiệm về việc nhiều thanh niên người Ý da trắng không tìm được việc làm. Tôi thuộc về những người thà chết chứ không chịu đau khổ trong địa ngục."

Cái chết của Visin và bức thư tuyệt mệnh của anh đã gây ra một làn sóng chấn động trong thế giới bóng đá Italia. Donnarumma nói về người bạn cũ của mình: "Chúng tôi ở cùng nhau trong căn phòng của trường nội trú ở Milan. Đã vài năm trôi qua, nhưng tôi sẽ không bao giờ quên nụ cười và niềm vui trong cuộc sống của Seid. Cậu ấy là một người bạn của tôi".

Những bàn thắng đẹp của Milan:

 
Thanh Vũ | 19:10 06/06/2021
    Bình Luận