Dani Alves thừa nhận đã nói dối để giữ hình ảnh

Luật sư Cristobal Martell của Dani Alves thừa nhận thân chủ của mình đã nói dối để tránh làm mất hình ảnh của bản thân trước công chúng.
Dani Alves thừa nhận đã nói dối để giữ hình ảnh - Bóng Đá

 Nếu bị kết tội, Alves có thể phải ngồi tù 18 năm. Ảnh: Reuters.

AS tiết lộ luật sư Martell đã đến thăm Alves tại trại giam Brians 2 ở Barcelona vào hôm 27/1 (giờ Hà Nội). Đây nơi hậu vệ người Brazil đang bị tạm giữ sau những cáo buộc rằng anh đã tấn công tình dục một phụ nữ trong phòng tắm tại hộp đêm Sutton vào ngày 30/12/2022.

Sau cuộc gặp với Alves, Martell chia sẻ với kênh truyền hình Antena 3 (Tây Ban Nha) rằng hậu vệ 39 tuổi này cung cấp nhiều thông tin quan trọng về những chuyện diễn ra tại hộp đêm. Trong đó có việc Alves nói dối rằng "không quen biết người phụ nữ trong hộp đêm để "tránh làm mất hình ảnh là một người chồng không chung thủy trước công chúng". Luật sư này cho biết Alves vẫn đang có tình trạng tốt.

Trước đó, lời khai của Alves với cảnh sát thay đổi liên tục kể từ khi bị tạm giữ. Hồi đầu tháng 1, ngôi sao 39 tuổi tuyên bố trên truyền hình Tây Ban Nha rằng anh không quen biết người phụ nữ kể trên. Sau đó, Alves lại nói anh có nhìn thấy người phụ nữ nhưng không làm gì. Cuối cùng, cựu hậu vệ Barca thừa nhận có quan hệ tình dục với nạn nhân khi đoạn video bằng chứng được nhà chức trách đưa ra.

El Mundo tiết lộ nạn nhân được cho là đã nhận ra hình xăm mà Alves có trên cơ thể. Đây là một trong những chi tiết quan trọng để cảnh sát và chính quyền Tây Ban Nha tạm giữ Alves, cũng như tiến hành các bước điều tra tiếp theo.

Joana Sanz, vợ của Alves, đã xóa những bức ảnh mà cô và chồng xuất hiện cùng nhau khỏi trang cá nhân của mình.

Nếu bị kết tội ở khung hình phạt nặng nhất vì tấn công tình dục, Alves có thể phải ngồi tù 18 năm. Chính quyền Tây Ban Nha không có hiệp ước dẫn độ với Brazil, chính vì thế, Alves hiện tại không được nộp tiền bảo lãnh tại ngoại. Luật sư Martell đang làm đơn kháng cáo để giúp Alves được tại ngoại. Dự kiến phán quyết về đơn kháng cáo sẽ có trong khoảng ba tuần tới. 

Duy Luân | 10:29 28/01/2023
    Bình Luận