Số phận của bức tượng vinh danh Ibrahimovic được định đoạt

Chứng kiến hành động của các CĐV quá khích, chính quyền thành phố Malmo đã phải đưa ra quyết định.
 

Những bàn thắng đẹp của Zlatan Ibrahimovic tại AC Milan

Zlatan Ibrahimovic là 1 trong những vận động viên vĩ đại nhất của nền thể thao Thụy Điển. Vậy nên, vào tháng 10/2019, cựu tiền đạo Manchester United đã được vinh danh bằng 1 bức tượng được đặt bên ngoài sân vận động của Malmo FF, đội bóng cũ của anh. Bức tượng cao tới 3 mét, được tạo ra bởi nhà điêu khắc Peter Linde và có giá trị lên tới 50.000 đô la.

Mặc dù vậy, chỉ hơn 1 tháng sau, mọi chuyện đã trở nên xấu đi. Zlatan Ibrahimovic trở thành chủ sở hữu của Hammarby IF, đại kình địch của Malmo FF. Ngay lập tức, các CĐV quá khích đã tìm đến bức tượng của tiền đạo người Thụy Điển để trút giận. Đến tháng 1/2020, bức tượng này đã bị hư hại nặng nề và chính quyền thành phố Malmo buộc phải dời đến 1 nơi bí mật để sửa chữa.

Zlatan Ibrahimovic statue to be relocated after repeated vandalism - Bóng Đá

 Bức tượng vinh danh Ibrahimovic bị hư hại nặng nề.

Lo ngại tình hình trở nên phức tạp, chính quyền thành phố lớn thứ 3 tại Thụy Điển đang tìm 1 địa điểm khác để đặt bức tượng vinh danh Ibrahimovic. Theo Sydsvenskan, nhóm CĐV quá khích đã đề xuất chuyển bức tượng đến Stockholm, nơi đặt trụ sở của Liên đoàn bóng đá Thụy Điển.

 

Đây chắc chắn là thông tin khiến Zlatan Ibrahimovic cảm thấy không vui. Hiện tại, “lão tướng” 38 tuổi đang có mặt ở AC Milan và bắt đầu tập luyện. Song, tương lai của anh tại San Siro đang trở nên bấp bênh. Mới đây, HLV Sinisa Mihajlovic đã lên tiếng mời gọi tiền đạo người Thụy Điển gia nhập Bologna.

    Bình Luận