Tổng thống Liberia: 'Wenger đối xử với tôi như con trai'

Tổng thống của đất nước Liberia - George Weah - đã có những lời chia sẻ thú vị về ông thầy cũ Arsene Wenger.

Weah từng giành quả bóng vàng Châu Âu khi còn thi đấu bóng đá, và chính những thành tựu nổi bật ở sự nghiệp quần đùi áo số đã giúp ông có thêm danh tiếng và tiến sâu vào con đường chính trị. Bây giờ, người đàn ông sinh năm 1966 hiện đang giữ chức Tổng thống tại quê nhà Liberia...

Vào thế kỷ trước, việc phân biệt chủng tộc trong môn thể thao vua diễn ra mạnh mẽ, và Weah rõ ràng là người da màu. Tuy vậy, ông nói rằng chính thầy cũ Wenger (tại Monaco) đã giúp đỡ rất nhiều và chỉ dạy ông cách sống hòa chung với những người da trắng khác.

Cựu ngôi sao Milan, Monaco, Chelsea, Man City... chia sẻ (trích dẫn bởi Football Planet): "Khi mà nạn phân biệt chủng tộc trở nên gay gắt nhất, Arsene Wenger đã chăm sóc tôi như con trai của ông ấy vậy. Ông ấy dạy tôi rằng người da đen và da trắng có thể sống cùng nhau. Thành thật thì ông ấy là một người cha. Vì thế mỗi lần ra sân thi đấu, tôi sẵn sàng vỡ đầu, vỡ mặt, trẹo cổ... của mình để giành chiến thắng cho ông ấy".

George Weah: “When racism was at its peak, Arsène Wenger took care of me like his son - Bóng Đá

 Weah và Wenger khi còn ở Monaco.

Weah và Wenger làm việc cùng nhau với tư cách thầy trò tại Monaco trong vòng 4 năm (từ 1988 đến 1992), trước khi cầu thủ người Liberia gia nhập Paris SG. Họ cũng từng ở cùng một giải đấu thêm lần nữa tại Anh, nhưng Weah không bao giờ đến Arsenal mà chỉ chơi cho Chelsea vào đầu thế kỷ mới.

 

HLV Antonio Conte phát biểu về COVID-19 tại Italy

    Bình Luận