9 con số thú vị trận Man City 3-3 Tottenham: Lịch sử gọi tên Son Heung-min

Có khá nhiều số liệu thống kê đáng chú ý xoay quanh cuộc thư hùng giữa Manchester City và Tottenham Hotspur cuối tuần qua.
 - Bóng Đá

Sau trận đấu mãn nhãn giữa Manchester City và Tottenham Hotspur, trang thống kê OptaJoe đã liệt kê 9 số liệu đặc biệt ấn tượng xoay quanh hai đội.

 - Bóng Đá

 2 - Sau Gareth Barry trong cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Charlton vào tháng 5/1999, Son Heung-min đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League ghi bàn và phản lưới nhà chỉ trong vòng 10 phút đầu trận.

 - Bóng Đá

 3 - Manchester City không thắng trong 3 trận gần nhất tại Premier League dù đã vượt lên dẫn trước trong cả 3 trận. Đây là lần đầu tiên họ đánh dấu thành tích khá hy hữu này, kể từ tháng 11/2009.

 - Bóng Đá

 1 - Tottenham vẫn chứng minh rằng mình là đối thủ "kỵ giơ" của Man City, với vỏn vẹn 1 thất bại sau 5 lần đối đầu gần nhất (3 thắng, 1 hòa).

 - Bóng Đá

3 - Sau Danny Murphy, Dejan Kulusevski đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trên sân khách trước Nhà ĐKVĐ Premier League trong 3 mùa giải liên tiếp.

 - Bóng Đá

 60 - Phil Foden đã góp dấu giày vào tổng cộng 60 bàn thắng cho Man City (39 bàn, 21 kiến tạo), trở thành cầu thủ thứ 10 dưới thời HLV Pep Guardiola đạt được thành tích ấn tượng này.

 - Bóng Đá

 5 - Lần đầu tiên kể từ khi chuyển đến khoác áo Borussia Dortmund từ RB Salzburg, Erling Haaland đã không thể ghi bàn dù có đến 5 pha dứt điểm trúng đích.

 - Bóng Đá

 2 - Giovani Lo Celso mới có tổng cộng 3 bàn thắng trong sự nghiệp của mình tại Premier League, nhưng 2 trong số đó đều được ghi trước Man City. 

 - Bóng Đá

5 - Son đã trở thành cầu thủ thứ năm trong lịch sử Premier League ghi bàn, kiến tạo và phản lưới nhà trong cùng một trận đấu.

 - Bóng Đá

7 - Chân sút người Hàn Quốc cũng đã trở thành cầu thủ thứ bảy trong lịch sử đóng góp ít nhất 50 bàn thắng trên sân khách, 50 bàn trên sân nhà và 50 pha kiến tạo cho một đội bóng tại Premier League. Anh là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Tottenham làm được điều này.

Huỳnh Phong | 14:29 05/12/2023
    Bình Luận