5 tắc bóng, 1 kiến tạo, 'cỗ máy' Brighton quá xuất sắc trước Liverpool

Ngôi sao người Ecuador đã có một màn thể hiện xuất sắc trong cuộc đối đầu Liverpool vào đêm qua.
 
 - Bóng Đá

 Ít lâu sau màn hủy diệt Liverpool 3-0 tại Premier League, Brighton lại có cuộc tiếp đón thầy trò HLV Jurgen Klopp trong khuôn khổ FA Cup.

 - Bóng Đá

 Tuy The Kop đang có phong độ kém cỏi, nhưng họ vẫn được đánh giá là 'cửa trên' so với Brighton khi đội bóng này đang thiếu vắng hai nhân tố đặc biệt quan trọng trong tuyến giữa là Moises Caicedo và Adam Lallana. 

 - Bóng Đá

 Phút thứ 30, hy vọng về màn 'phục thù' được thắp lên cho Liverpool khi tài năng trẻ Harvey Elliott giúp họ vượt lên dẫn trước. 

 - Bóng Đá

 Nhưng chỉ 9 phút sau, Lewis Dunk đã điền tên mình lên bảng tỷ số và đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

 - Bóng Đá

 Hai đội tiếp tục tạo ra một thế trận tương đối cân bằng cho đến cuối hiệp hai, và khi người hâm mộ bắt đầu nghĩ về một trận đá lại thì Kaoru Mitoma đã ghi bàn trong một khoảnh khắc xuất thần, trực tiếp đưa Brighton vào vòng 16 đội.

 - Bóng Đá

 Sau trận đấu, hiển nhiên Mitoma là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, trong khi Pervis Estupinan - người trực tiếp kiến tạo cho ngôi sao người Nhật Bản lại không được chú ý quá nhiều.

 - Bóng Đá

 Trên thực tế, Estupinan là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu này, với màn trình diễn ấn tượng ở cả hai mặt trận phòng ngự lẫn tấn công trong vai trò hậu vệ cánh trái.

 - Bóng Đá

 Thống kê từ Statman Dave cho thấy, ngôi sao người Ecuador có tổng cộng 87 lần chạm bóng trước Liverpool, đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 95% và toàn bộ đường chuyền vượt tuyến mà anh thực hiện trong đêm qua đều đi đúng địa chỉ.

 - Bóng Đá

 Estupinan còn đặc biệt gây ấn tượng với 2 tình huống đánh chặn, 5/5 pha tắc bóng thành công, 6/7 tình huống tranh chấp tay đôi thành công và anh còn giành chiến thắng trong toàn bộ tình huống tranh chấp bóng bổng trước The Kop. 

 - Bóng Đá

 Màn thể hiện của Estupinan được Sofascore chấm 7.8 điểm, cao hơn toàn bộ cầu thủ bên phía Liverpool và chỉ kém mỗi Mitoma (8) và Lewis Dunk (8.1).

Huỳnh Phong | 13:28 30/01/2023
    Bình Luận