8 cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong top 5 giải châu Âu

Erling Haaland, Harry Kane hay Kylian Mbappe nằm trong số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải VĐQG mùa 2022/23.
 - Bóng Đá

 Erling Haaland cho cảm giác anh không có đối thủ ở mọi cuộc đua Vua phá lưới mùa này. Sau 26 trận tại Premier League, tiền đạo người Na Uy cán mốc 28 bàn. Cựu sao Dortmund cũng vươn lên dẫn đầu trong danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 10 pha lập công, hơn Mohamed Salah 2 bàn.

 - Bóng Đá

 Nếu không tính Haaland, Harry Kane là chân sút vượt trội nhất. Tiền đạo người Anh ghi 20 bàn sau 27 trận ở Premier League. Dù Tottenham thi đấu không ổn định, Kane vẫn duy trì phong độ ấn tượng. Việc Spurs liên tục trắng tay càng khiến Kane muốn ra đi sau khi mùa giải này khép lại.

 - Bóng Đá

 Bất chấp chấn thương và chỉ góp mặt 22 trong số 26 trận ở Serie A mùa này, Victor Osimhen kịp ghi 19 bàn. Phong độ cao của tiền đạo người Nigeria giúp Napoli chiếm đỉnh giải với khoảng cách hơn 18 điểm so với Inter Milan. Hè này, nhiều khả năng Osimhen sẽ đến một bến đỗ mới.

 - Bóng Đá

 Không phải ngẫu nhiên Kylian Mbappe 4 mùa liên tiếp đều giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 (giai đoạn 2018-2022). Mùa này, anh tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải với 19 bàn sau 23 trận. Nhiều khả năng tuyển thủ Pháp sẽ lại chiến thắng ở cuộc đua này một lần nữa.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, Jonathan David sẵn sàng cạnh tranh với Mbappe. Chân sút người Canada cũng có 19 bàn như Mbappe dù cần tới 26 trận. Anh đang nỗ lực giúp Lille giành suất dự cúp châu Âu.

 - Bóng Đá

 Roberto Lewandowski chứng tỏ là bản hợp đồng giá trị đối với Barcelona. Tiền đạo 34 tuổi ghi 15 bàn sau 21 trận ở La Liga. Những đóng góp của cựu tiền đạo Bayern Munich giúp CLB xứ Catalonia dẫn đầu giải, hơn Real Madrid tới 9 điểm.

 - Bóng Đá

 Đây là mùa giải hiếm hoi không chân sút nào của Bayern Munich lẫn Dortmund chiếm đỉnh danh sách ghi bàn ở Bundesliga. Niclas Fullkrug của Weder Bremen khiến tất cả bất ngờ khi ghi 15 bàn sau 23 trận từ đầu giải. ESPN gọi mũi nhọn 30 tuổi là hiện tượng ở Đức. Nếu không có những pha lập công của Fullkrug, Bremen khó có được vị trí thứ 11 trên BXH Bundesliga như hiện tại.

 - Bóng Đá

 Thường xuyên bị chỉ trích khi lên tuyển nhưng Lautaro Martinez luôn là nguồn cung cấp bàn thắng chính cho Inter. Trong bối cảnh Romelu Lukaku gây thất vọng, tiền đạo người Argentina là chỗ dựa cho hàng công đội nhà. Martinez có 14 bàn sau 26 trận ở Serie A từ đầu mùa.

Hiểu Phong | 20:35 17/03/2023
    Bình Luận