Nỗi thất vọng Alexander-Arnold

Ngôi sao người Anh đã có một màn thể hiện tương đối mờ nhạt trong cuộc đối đầu Chelsea đêm qua.
 
 - Bóng Đá

 Ngay tại vòng đấu mở màn Premier League, người hâm mộ đã được chứng kiến một cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Chelsea và Liverpool. 

 - Bóng Đá

 Đã có tổng cộng 4 bàn thắng được ghi trong trận đấu này, nhưng rốt cuộc thì chỉ có 2 bàn được công nhận, chia đều cho mỗi đội.

 - Bóng Đá

Nhìn chung, trận hòa 1-1 có thể được xem là một kết quả tích cực cho cả Chelsea lẫn Liverpool, dù The Blues có quyền tiếc nuối vì họ đã chơi tốt hơn so với đối thủ.

 - Bóng Đá

 Cần biết, trước Chelsea, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chỉ đạt tỷ lệ kiểm soát bóng rơi vào khoảng 35%, thành tích kém cỏi nhất mà Liverpool từng có được trong các cuộc đối đầu The Blues dưới thời Klopp.

 - Bóng Đá

 Và không khó để nhận thấy, một trong những nhân tố thi đấu mờ nhạt nhất bên phía Liverpool là Trent Alexander-Arnold, người thực chất đã bùng nổ ở cuối mùa giải trước.

 - Bóng Đá

 Ngoại trừ đường chuyền đẳng cấp dẫn đến bàn thắng không được công nhận của Mohamed Salah, Arnold hầu như không để lại bất kỳ dấu ấn nào trên sân.

 - Bóng Đá

 Trái lại, anh còn gây thất vọng mạnh mẽ khi không lui về hỗ trợ phòng ngự trong cả hai tình huống Axel Disasi và Ben Chilwell chọc thủng lưới Liverpool. 

 - Bóng Đá

Thực chất, Arnold vẫn là tâm điểm trong lối chơi của Liverpool trước Chelsea, nhưng anh đã không mang đến sự hiệu quả cần thiết để tạo ra tác động lên trận đấu. 

 - Bóng Đá

 Số liệu từ Sofascore cho thấy, hậu vệ người Anh chỉ có 2/11 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ, đồng thời 2/3 tình huống tạt bóng của Arnold cũng không được thực hiện thành công và anh chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác rơi vào khoảng 63%.

 - Bóng Đá

 Khả năng hỗ trợ tấn công - phẩm chất ấn tượng nhất ở Arnold cũng không được anh phát huy trong trận đấu này, với 0 cú sút và 0 đường chuyền mang đến cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Màn thể hiện của Arnold nhận về điểm 6.5 từ Sofascore, thấp hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Liverpool. 

Huỳnh Phong | 07:30 14/08/2023
    Bình Luận