Thử nghiệm của Southgate giúp ĐT Anh phát hiện ra "cỗ máy"

Ngôi sao thuộc biên chế Liverpool đã có một màn trình diễn xuất sắc trong thắng lợi của tuyển Anh.
 - Bóng Đá

 Trở lại với loạt trận Vòng loại EURO 2024, tuyển Anh chỉ phải chạm trán một "nhược tiểu" là ĐT Malta trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 Vì vậy, hiển nhiên là thầy trò HLV Gareth Southgate đã được dự đoán sẽ giành chiến thắng với tỷ số của một set tennis.

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, Tam Sư đã trải qua 90 phút khó khăn hơn dự kiến. Họ chỉ có được bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống phản lưới bên phía đội khách.

 - Bóng Đá

Chung cuộc, tuyển Anh giành thắng lợi 2-0 sau khi Harry Kane điền tên mình lên bảng tỷ số. Nhưng không thể phủ nhận, các học trò của Southgate đã có một màn thể hiện khá thất vọng trước một trong những đội bóng yếu nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

 Dù vậy, vẫn có một vài cái tên xứng đáng nhận được những lời khen ngợi khi đã thể hiện được đẳng cấp trước Malta, điển hình như trường hợp của Trent Alexander-Arnold.

 - Bóng Đá

 Đáng chú ý, Trent đã được Southgate bố trí thi đấu trong vai trò tiền vệ lệch phải trong trận đấu vừa qua, và đây cũng mới là lần đầu tiên anh chơi bóng như một tiền vệ dưới màu áo ĐTQG.

 - Bóng Đá

Có thể nói, thử nghiệm của Southgate đã thành công rực rỡ khi Trent có cho mình một trận đấu hoàn toàn xuất sắc, gây ấn tượng ở cả hai mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. 

 - Bóng Đá

 Số liệu từ Fotmob cho thấy, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool có tổng cộng 110 lần chạm bóng trước Malta, 84 đường chuyền chính xác, 1 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn và 8/8 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ (nhiều nhất trận).

 - Bóng Đá

 Bên cạnh đó, Trent để lại dấu ấn với 14 đường chuyền chính xác vào khu vực 1/3 cuối sân (nhiều nhất trận), 4 pha dứt điểm, 5 tình huống thu hồi bóng, 1 lần giải vây và 1 tình huống cắt đường chuyền.

Trent Alexander-Arnold đang trở thành một tiền vệ trung tâm? - Bóng Đá

 Ngoài ra, anh còn gây ấn tượng mạnh mẽ với 5/6 lần thắng tranh chấp tay đôi và 3 lần bị phạm lỗi. Với điểm số 8.2, Trent cũng là cầu thủ được Fotmob chấm điểm cao nhất trong trận này. 

Huỳnh Phong | 13:29 19/11/2023
    Bình Luận