Martinelli hóa tội đồ, Arsenal chính thức chia tay Europa League

Pháo thủ đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước Sporting CP ngay trên thánh địa Emirates.
 
 - Bóng Đá

 Đón tiếp Sporting CP trong khuôn khổ trận lượt về vòng 16 đội Europa League, dù có lợi thế sân nhà, Arsenal vẫn được dự đoán sẽ trải qua một trận đấu đầy khó khăn.

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, họ lại sớm có được bàn thắng dẫn trước nhờ tình huống chớp thời cơ và dứt điểm ấn tượng của Granit Xhaka ở phút thứ 19.

 - Bóng Đá

Song, chỉ 3 phút sau, nhân tố quan trọng bậc nhất trong hàng thủ Arsenal là William Saliba đã dính chấn thương và buộc phải rời sân, báo hiệu cho những phút thi đấu đầy thử thách sắp tới. Trước đó, hậu vệ Takehiro Tomiyasu cũng đã rời sân ngay từ phút thứ 9 vì chấn thương. 

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, các cầu thủ bên phía Sporting CP vẫn tỏ ra khá bế tắc trong công cuộc tìm cách xuyên thủng mành lưới của Aaron Ramsdale. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Pháo thủ. 

 - Bóng Đá

 Bước sang hiệp hai, thế trận của đội khách dần trở nên khởi sắc hơn, và họ cũng có cho mình khá nhiều cơ hội nguy hiểm. 

 - Bóng Đá

Sau nhiều nỗ lực, Sporting rốt cuộc cũng đã tìm được bàn gỡ, nhưng đây lại là một siêu phẩm được ghi từ giữa sân thay vì khai thác sai lầm của hàng phòng ngự Arsenal. 

 - Bóng Đá

 Phút thứ 62, sau tình huống Arsenal để mất bóng ở khu trung tuyến, tận dụng việc Aaron Ramsdale đã di chuyển ra khá xa khung thành, Pedro Goncalves quyết định dứt điểm kỹ thuật ở gần khu vực vòng tròn giữa sân và khiến thủ thành người Anh phải vào lưới nhặt bóng dù đã bay người hết cỡ.

 - Bóng Đá

 Muốn nhanh chóng dứt điểm trận đấu, Arteta đã lần lượt đưa cả Thomas Partey và Bukayo Saka vào sân.

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, cả hai hầu như không tạo ra bất kỳ tác động cụ thể nào trên sân, trong khi Sporting đã có thêm vài lần khiến Ramsdale phải trổ tài cản phá. 

 - Bóng Đá

 Khép lại 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa 1-1, trận đấu bước vào hiệp phụ do UEFA không còn sử dụng Luật bàn thắng trên sân khách.

 - Bóng Đá

 Đây cũng là lúc Arteta tung 'vũ khí tối thượng' của mình là Martin Odegaard vào sân, nhưng ngôi sao người Na Uy cũng không thể giúp Pháo thủ tránh khỏi việc tham gia vào loạt suất luân lưu cân não khi không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hai hiệp phụ.

Arsenal  - Bóng Đá

 Tiếc cho Pháo thủ, pha dứt điểm của Gabriel Martinelli ở lượt sút thứ 4 đã bị cản phá, trong khi Sporting lại xuyên thủng mành lưới của Ramsdale trong cả 5 lượt sút. Chung cuộc, Pháo thủ chính thức dừng bước tại Europa League sau thất bại 3-5 trên chấm luân lưu.

Huỳnh Phong | 05:27 17/03/2023
    Bình Luận