Napoli đè bẹp Ajax

Sau khi vùi dập Liverpool, Napoli tiếp tục thể hiện phong độ đáng sợ tại bảng A Champions League mùa này với chiến thắng 6-1 trước Ajax rạng sáng 5/10 (giờ Hà Nội).
Napoli đè bẹp Ajax - Bóng Đá

Napoli tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong mùa giải này khi đè bẹp Ajax 6-1 ngay trên sân khách. Đội bóng miền nam Italy duy trì thành tích toàn thắng tại Champions League sau 3 vòng với 9 điểm, 13 bàn thắng và chỉ 2 bàn thua. Hai trận trước, Napoli vùi dập Liverpool 4-1 trên sân nhà và thắng Rangers 3-0 trên sân khách. 

Napoli đè bẹp Ajax - Bóng Đá

Trận đấu với Ajax được dự báo khó khăn với Napoli và thực tế đã không dễ dàng khi đội chủ nhà có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9. Người sút tung lưới Liverpool ở lượt ra quân Mohammed Kudus tiếp tục ghi bàn sau pha phối hợp bật nhả ấn tượng trong vùng cấm. 

Napoli đè bẹp Ajax - Bóng Đá

Tuy nhiên, bàn mở tỷ số hóa ra lại là khởi đầu cho trận thua tan nát của Ajax. Giacomo Raspadori, chân sút đang lên của Napoli, san bằng tỷ số cho đội khách chỉ sau 9 phút với pha đánh đầu tinh quái từ đường dọn cỗ của Olivera. 

Napoli đè bẹp Ajax - Bóng Đá

Thủ quân của Napoli, Giovanni Di Lorenzo, nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 33 để chính thức bắt đầu quá trình nới rộng cách biệt của đội khách. Khi hiệp một kết thúc, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về phía Napoli. 

Napoli đè bẹp Ajax - Bóng Đá

Nguồn cảm hứng lớn của Napoli trận này vẫn là ngôi sao Khvicha Kvaratskhelia. Tiền vệ sinh năm 2001 ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần trong cơn mưa bàn thắng Napoli vào lưới Ajax. 

Napoli đè bẹp Ajax - Bóng Đá

Tiền vệ được Bruno Fernandes thừa nhận giỏi hơn mình, Piotr Zielinski, cũng ghi tên lên bảng tỷ số trận này. Fernandes và Zielinski từng chơi cạnh nhau trong màu áo Udinese. Ngôi sao người Ba Lan được thừa nhận tài năng trong biên giới Italy nhưng chưa chuyển tới Premier League hay La Liga để nâng tầm tên tuổi. 

Napoli đè bẹp Ajax - Bóng Đá

Ngoài Raspadori (cú đúp), Zielinski, Di Lorenzo và Kvaratskhelia, Giovanni Simeone cũng ghi tên lên bảng tỷ số. Đây là bàn thứ hai của con trai HLV Diego Simeone tại Champions League mùa này. 

Napoli đè bẹp Ajax - Bóng Đá

Đè bẹp Ajax 6-1, Napoli giữ vững ngôi đầu bảng A với 3 điểm nhiều hơn Liverpool. Ở lượt đấu tuần tới, đại diện Italy sẽ đón tiếp Ajax trên sân nhà Diego Armando Maradona vào lúc 23h45 ngày 12/10 (giờ Hà Nội). 

Nhật Anh | 05:44 05/10/2022
    Bình Luận