Arsenal đã có một quyết định đúng đắn dành cho Lacazette

Thời gian gần đây, vẫn đang xuất hiện khá nhiều tin đồn xoay quanh tương lai của ngôi sao người Pháp.

Thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa đang đến gần, nên hiển nhiên là vào lúc này, các CLB đều đã vạch sẵn cho mình một vài kế hoạch quan trọng. Với Arsenal, đây là cơ hội cuối cùng để họ thu về một khoản phí chuyển nhượng nhất định từ những 'người thừa' như Calum Chambers hay Mohamed Elneny, đồng thời, nếu muốn nghiêm túc cạnh tranh cho một vị trí trong Top 4, thì HLV Mikel Arteta cũng nên nâng cấp lực lượng để tránh việc bị 'hụt hơi' ở nửa sau mùa giải.

Theo tiết lộ từ giới truyền thông, Arsenal có khả năng mang về Emirates một tiền đạo chất lượng trong tháng Một. Thực tế, kế hoạch này đã được Pháo thủ triển khai vào mùa Hè vừa qua, nhưng rốt cuộc thì họ lại bỏ lỡ cả hai mục tiêu hàng đầu của mình là Lautaro Martinez và Tammy Abraham. Còn hiện tại, đang có hàng loạt ngôi sao khác nằm trong tầm ngắm của Pháo thủ, nhưng tất nhiên, việc chiêu mộ một cầu thủ chất lượng trong mùa Đông là không hề dễ dàng. Vì đơn giản, rất ít ngôi sao muốn thay đổi câu lạc bộ trong giai đoạn giữa mùa giải.

Lacazette đắt hàng - Bóng Đá

Lacazette hiện đang nắm giữ suất đá chính.

Về phần mình, Arsenal cũng có một tiền đạo đứng trước cánh cửa rời khỏi Emirates vào phiên chợ Đông là Alexandre Lacazette. Hợp đồng giữa Lacazette và Pháo thủ sẽ đáo hạn vào cuối mùa, nhưng đến nay thì công cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa có tiến triển. Vì thế, đã xuất hiện không ít thông tin cho thấy Arsenal sẵn sàng chia tay ngôi sao người Pháp vào kỳ chuyển nhượng sắp tới, nhằm tránh rơi vào viễn cảnh mất trắng.

Song, theo tiết lộ từ Calciomercato (dẫn nguồn bởi Mirror), thay vì nhanh chóng thanh lý Lacazette, Arsenal sẽ tiếp tục gắn bó với cựu sao Lyon cho đến cuối mùa. Xét đến tình hình hiện tại, dù có khả năng mất Lacazette mà không thể thu về một đồng chuyển nhượng nào, nhưng có thể nói, Pháo thủ đã đưa ra một quyết định đúng đắn. 

Như đã đề cập, chẳng có gì đảm bảo cho việc Arsenal sẽ chiêu mộ thành công một 'số' 9 đẳng cấp trong mùa Đông. Và nếu gấp rút bán đi Lacazette - trong trường hợp Aubameyang vẫn bị Arteta 'cho ra rìa', thì Pháo thủ chỉ còn lại duy nhất một tiền đạo trung tâm là Eddie Nketiah. Hiển nhiên, Nketiah cũng không phải là một cầu thủ có thể gánh vác hàng công của họ. Hơn nữa, dù Arsenal có thể thực hiện được thương vụ này, thì tân binh của Pháo thủ cũng hoàn toàn có khả năng gặp khó khăn trong quá trình thích nghi với Premier League, và gây ảnh hưởng trực tiếp đến họ trong cuộc đua vào Top 4.

Arsenal 'decide against new contract for Alexandre Lacazette' - Bóng Đá

 Lacazette vẫn đang là nhân tố chủ chốt của Arsenal. 

Nhìn chung, giữ lại Lacazette là phương án thực sự an toàn và hợp lý đối với Arsenal vào lúc này, đặc biệt là khi anh đang thi đấu bùng nổ với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 2 lần ra sân gần nhất. 

Arteta: "Lacazette sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng"

 
Huỳnh Phong | 19:40 17/12/2021
    Bình Luận