Arteta sẽ sở hữu đội hình viên mãn với mục tiêu 32,5 triệu bảng

Pháo thủ đang có phong độ tốt gần đây, nhưng họ vẫn đang tìm cách cải thiện đội hình trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Phong độ ấn tượng của Nuno Tavares trong thời gian gần đây cộng thêm việc Kieran Tierney vừa trở lại sau chấn thương đã mang đến cho HLV Mikel Arteta một cơn đau đầu dễ chịu. Giờ đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang sở hữu hai phương án chất lượng cho vị trí hậu vệ trái, và rõ ràng, sự cạnh tranh giữa họ sẽ giúp chất lượng đội hình Pháo thủ ngày càng nâng cao.

Tuy nhiên, nhìn sang cánh đối diện, tình hình có vẻ căng thẳng. Dù có đến 4 phương án để chọn lựa, nhưng xét về phong độ hiện tại, Arteta không thể cất tân binh  Takehiro Tomiyasu lên băng ghế dự bị để trao suất đá chính cho một trong số các cái tên Cedric, Calum Chambers hay Ainsley Maitland-Niles.

Bừng sáng ở ngoại quốc, sao trẻ có thể đẩy Takehiro Tomiyasu lên ghế dự bị - Bóng Đá

 Tomiyasu đang gây ấn tượng mạnh trong mùa giải đầu tiên tại EPL.

Cầu thủ người Nhật Bản đang giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình Arsenal. Với việc cả Tavares lẫn Tierney đều có khuynh hướng dâng cao tấn công, Arteta cần một ngôi sao như Tomiyasu lùi sâu đảm bảo quân số cho hàng thủ, đồng thời tham gia vào quá trình triển khai bóng từ phần sân nhà.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh cựu sao Bologna liên tục cày ải, Arsenal vẫn nên bổ sung chất lượng cho vị trí này nhằm san sẻ bớt gánh nặng, đồng thời cũng tạo động lực để anh phát triển mạnh mẽ hơn. Chính vì ý tưởng đó, Football London đã đưa ra một ứng cử viên sáng giá mang tên Tyler Adams.

Pháo thủ từng đánh tiếng muốn sở hữu ngôi sao người Mỹ vào kỳ chuyển nhượng hè, nhưng RB Leipzig đã từ chối lời đề nghị. Tuy nhiên, cục diện ở thời điểm hiện tại có thể thay đổi khi Leipzig đứng trước nguy cơ dừng chân sớm tại Champions League, thậm chí đánh mất luôn suất dự Europa League (do xếp chót bảng).

Arsenal are reportedly eyeing a potential summer deal for RB Leipzig midfielder Tyler Adams. - Bóng Đá

 Adams được liên kết với Arsenal trong thời gian gần đây.

Để bù vào khoản kinh phí thất thoát tại đấu trường châu Âu, có thể đại diện nước Đức sẽ đồng ý bán Adam với mức giá khoảng 32,5 triệu bảng (tương đương mức phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này). Ngôi sao 22 tuổi thi đấu tròn vai ở hầu hết các vị trí xung quanh hàng thủ, vì thế Arsenal có thể yên tâm về trình độ chuyên môn của cầu thủ này.

Adams nổi bật bởi tốc độ, bên cạnh đó nhờ vào thể hình dày cộng thêm khả năng đọc tình huống tốt, anh luôn xuất hiện kịp thời tại các điểm nóng để bọc lót kịp thời cho đồng đội.

Tuy nhiên điểm kém hơn của ngôi sao người Mỹ so với Tomiyasu chắc chắn là ở khoản không chiến. Bởi Adams chỉ sở hữu chiều cao 1m75 (trong khi Tomiyasu cao đến 1m88 và luôn để lại những thống kê ấn tượng ở khoảng tranh chấp tay đôi trên không). Vì vậy, tùy vào đối thủ mà Arsenal chạm trán, Arteta có thể sẽ cân nhắc việc trao cơ hội ra sân cho một trong hai cái tên này, nếu chiêu mộ thành công Adams.

Tomiyasu gia nhập Arsenal

 
Trường Sơn | 21:47 12/11/2021
    Bình Luận