Chelsea sẽ chia tay một cầu thủ vào mùa hè 2022

Sau nhiều cân nhắc, tiền vệ 25 tuổi quyết định chấm dứt hợp đồng với The Blues nhằm tìm kiếm con đường mới cho sự nghiệp.

Charly Musonda là gương mặt không xa lạ với các CĐV Chelsea. Tiền vệ 25 tuổi có thâm niên 10 năm khoác áo The Blues, tuy nhiên phần lớn thời gian anh đóng vai trò dự bị hoặc được đem cho mượn sang các CLB khác.

Chia sẻ với chương trình The Beautiful Game Podcast, Musonda thừa nhận bản thân cảm thấy tinh thần suy sụp khi anh sẽ đáo hạn hợp đồng với Chelsea sau khi mùa giải 2021/2022 khép lại. 

Lui về quá khứ, Musonda gia nhập lò đào tạo trẻ Chelsea vào năm 2012. Thời điểm bấy giờ, anh được xem là một trong những tiền vệ trẻ triển vọng bậc nhất của The Blues. Cơ hội chiếm 1 suất đá chính ở đội 1 đối với cầu thủ người Bỉ gần như chắc chắn.

Tuy nhiên kịch bản đó nhanh chóng sụp đổ khi Musonda liên tục được Chelsea đem cho mượn. Musonda có vỏn vẹn 7 lần xỏ giày ra sân ở đội 1. Chấn thương liên miên là rào cản tiếp theo ngăn Musonda có bước phát triển đủ lớn tại Stamford Bridge.

25-year-old admits he was devastated after finding out he'll be leaving Chelsea (Charly Musonda) - Bóng Đá

Musonda rời Chelsea sau mùa giải 2021/2022.

Chấn thương dây chằng chéo khiến sự nghiệp của tiền vệ 25 tuổi bị đe dọa nghiêm trọng. Các bác sĩ từng chẩn đoán Musonda có khoảng 20% cơ hội trở lại thi đấu đỉnh cao. Nghị lực cao độ giúp Musonda quay trở lại thi đấu sau 2 năm điều trị chấn thương.

Đầu mùa giải năm nay, anh khoác áo đội U23 Chelsea. Sau nhiều thời gian suy nghĩ, Musonda quyết định sẽ chia tay The Blues vào cuối mùa giải 2021/2022.

"Đây là một quyết định khó khăn. Thông qua những cuộc nói chuyện với Petr Cech, tôi hiểu rằng mình sẽ chia tay Chelsea vào tháng 8 năm sau. Không thể khác được," Musonda chia sẻ.

Chelsea 4-0 Everton:

 
Anh Nguyễn | 05:20 21/12/2021
    Bình Luận