Chủ Liverpool chốt đối tác mua lại đội bóng

Đội chủ sân Anfield có thể sớm đổi chủ và hướng tới một tương lai đầy mới mẻ.
 

The Athletic xác nhận, Tập đoàn thể thao Fenway (FSG), đứng đầu là Chủ tịch John Henry đã rao bán Liverpool. FSG đã xem xét các cơ hội trong quá khứ nhưng quyết định không tiếp tục. Lần này, FSG mời chào các đối tác một lần nữa dù không rõ liệu cuối cùng một thỏa thuận có được thực hiện hay không.

Đáng chú ý, Liverpool được định giá hơn 4 tỷ bảng. The Sporting News, một tập đoàn liên doanh giữa Saudi Arabia và Qatar đưa ra lời đề nghị 3,2 tỷ bảng để mua Liverpool. Tuy nhiên, chủ sở hữu FSG chưa vội quyết định và họ sẽ chờ đợi các bên quan tâm khác.

FSG now make thoughts clear on Liverpool auction as long-term future of the club considered - Bóng Đá

 Liverpool đang trong quá trình đổi chủ.

Mới nhất, nhà báo Kevin Palmer khẳng định: "Mặc dù FSG rất muốn bán Liverpool với mức giá làm nổi bật giá trị của CLB trên thị trường bóng đá hiện tại, nhưng họ đã nói rõ rằng họ không quan tâm đến việc tổ chức một cuộc đấu giá hay đồng ý về một thỏa thuận với người trả giá cao nhất.

Thay vào đó, Chủ sở hữu John Henry và những người chủ Liverpool muốn tìm ra giải pháp cho CLB nhằm nâng cao triển vọng thành công lâu dài cả trong và ngoài sân cỏ.”

Tập đoàn Fenway Sports Group sở hữu Liverpool từ tháng 10/2010, khi họ mua câu lạc bộ từ George Gillett Jr. và Tom Hicks. Trong thời gian đó, họ vô địch Premier League ở mùa giải 2019/20, cũng như giành FA Cup, Carabao Cup và Champions League.

Gần nhất, Chelsea được mua lại với giá 2,5 tỷ bảng trong hè 2022.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 06:30 08/12/2022
    Bình Luận