Đánh giá 4 ứng viên thay thế Wijnaldum tại Liverpool

Lữ đoàn đỏ đang nỗ lực tìm kiếm 1 tiền vệ chất lượng để thay thế vai trò mà Georginio Wijnaldum để lại.

Youri Tielemans

Tuổi: 23

Câu lạc bộ: Leicester

Quốc tịch: Bỉ

 - Bóng Đá

 Youri Tielemans là mục tiêu của The Kop.

Tielemans có lối chơi khá tương đồng với Wijnaldum khi là mẫu tiền vệ box-to-box, hoạt động miệt mài trên sân nhờ nền tảng thể lực và sức mạnh sung mãn. Tuy nhiên, ngôi sao của Leicester City được đánh giá cao hơn ở khả năng hỗ trợ tấn công, bằng chứng là anh có 9 bàn và 6 kiến tạo trên mọi đấu trường ở mùa giải trước. Trung bình mỗi trận Tielemans có 76,5 pha chạm bóng mỗi trận, nhiều nhất trong số các cầu thủ thi đấu hơn 1000 phút.

Houssem Aouar

Tuổi: 22

Câu lạc bộ: Lyon

Quốc tịch: Pháp

Cầu thủ 22 tuổi là mẫu tiền vệ sáng tạo thiên về kỹ thuật. Anh sở hữu nhãn quan và khả năng khai thác không gian nhạy bén. Aouar có 1,13 cú sút trúng đích mỗi trận ở mùa giải trước. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0,44. Ngoài ra, ngôi sao người Pháp rất tích cực tham gia phòng ngự khi có trung bình 2,6 pha tắc bóng mỗi trận, thành công 64% trong số đó.

Franck Kessie

Tuổi: 24

Câu lạc bộ: AC Milan

Quốc tịch: Bờ Biển Ngà

 - Bóng Đá

Kessie đang là trụ cột của AC Milan. 

Kessie được xem là “Yaya Toure mới” khi có nền tảng thể lực và sức mạnh sung mãn, đồng thời có khả năng đột phá và kết liễu đối phương. Mùa trước ngôi sao người Bờ Biển Ngà ghi được 14 bàn trên mọi đấu trường, trong khi con số này của Wijnaldum chỉ là 2. Kessie vì vậy sẽ bổ sung hỏa lực cho hàng tiền vệ Liverpool, điều mà họ còn thiếu sau khi chia tay Philippe Coutinho. Ngoài ra, cầu thủ 24 tuổi hiếm khi dính chấn thương, một lợi thế khi The Kop có mật độ thi đấu dày đặc.

Saul Niguez

Tuổi: 26

Câu lạc bộ: Atletico Madrid

Quốc tịch: Tây Ban Nha 

Saul là mẫu tiền vệ cơ động, với hiệu suất làm việc đáng kinh ngạc. Ngôi sao 26 tuổi có thể linh hoạt chơi nhiều vị trí trên sân, từ tiền vệ, tiền đạo cánh hoặc hậu vệ cánh. Saul được biết đến với khả năng tìm kiếm và khai thác không gian nhờ nhãn quan nhạy bén. Khi cần, anh cũng có thể tự tạo đột biến bằng kỹ năng rê dắt khéo léo và dứt điểm hiểm hóc. Saul còn cực kỳ xuất sắc trong khâu phân phối bóng, tung ra những đường chuyền nhanh, phối hợp trong không gian hẹp. Đây chính là điều mà HLV Jurgen Klopp khao khát sở hữu cầu thủ này.

Hậu trường chiến tích đoạt chức vô địch Champions League 2018/19 của The Kop

 
Endo | 11:55 26/07/2021
    Bình Luận