Man City đã cho Solskjaer câu trả lời về tương lai của Martial

Theo tiết lộ từ giới truyền thông, chân sút người Pháp hiện đang đứng trước cánh cửa rời khỏi Old Trafford.

Romelu Lukaku đang trên đường trở lại Premier League, chỉ sau một mùa giải bùng nổ trong màu áo Inter Milan. Lần này, anh quay về Chelsea với mục tiêu khẳng định lại đẳng cấp của bản thân, và dự kiến The Blues sẽ phải bỏ ra trên dưới 100 triệu bảng để tái hợp "người cũ" của mình. Về phần Inter, họ đang nhắm đến khá nhiều cái tên để thay thế Lukaku, bao gồm cả Anthony Martial

Theo một số nguồn tin, sau khi chiêu mộ thành công Jadon Sancho, Manchester United không có kế hoạch giữ lại Martial. Thế nên, họ sẽ chấp nhận chia tay ngôi sao người Pháp nếu thu về được 50 triệu bảng - một con số mà Inter có thể dễ dàng đáp ứng với mức phí chuyển nhượng khổng lồ của Lukaku. Nhưng suy cho cùng, đội chủ sân Old Trafford có lẽ vẫn nên tiếp tục gắn bó với cựu sao Monaco.

 - Bóng Đá

Quỷ đỏ nên giữ chân Martial.

Không thể phủ nhận rằng Martial vừa trải qua một mùa giải tệ hại, nhưng, lý do chủ yếu khiến anh sa sút là những vấn đề về mặt thể lực. Còn nhớ, ngay ở mùa giải trước đó, chân sút người Pháp đã thực sự trở thành thủ lĩnh trên hàng công của Man Utd, đóng góp trực tiếp vào 35 bàn thắng sau 48 lần ra sân trên mọi đấu trường. Vì vậy, một khi đạt được thể trạng tốt nhất, không loại trừ khả năng Martial sẽ bùng nổ trở lại.

Hơn hết, Man Utd đã đặt mục tiêu vô địch Premier League cho mùa giải sắp tới. Và để làm được điều đó, họ cần một đội hình có chiều sâu, không những về số lượng mà còn phải chất lượng. Thế nên, nếu bán đi Martial - dù cầu thủ này có thể đánh mất suất đá chính trong mùa tới, chắc chắn Quỷ đỏ vẫn sẽ gặp thiệt hại đáng kể trên hàng công.

Mùa trước, Manchester City lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh một cách đầy thuyết phục, và một trong những lý do chủ chốt giúp họ "thống trị" EPL chính là chiều sâu đội hình. Trên hàng công, HLV Pep Guardiola có cho mình hàng loạt lựa chọn chất lượng, từ Phil Foden, Raheem Sterling, Ferran Torres, Riyad Mahrez cho đến Bernado Silva. Và mới đây, The Citizens còn chi 100 triệu bảng để mang về một tiền đạo cánh khác là Jack Grealish. Thử hỏi, liệu Man Utd có đủ sức cạnh tranh hay không nếu họ chia tay Martial? 

 - Bóng Đá

 Martial vẫn hữu dụng đối với Man Utd. 

Đồng ý rằng Martial có thể ngồi dự bị, nhưng bất kỳ đội bóng nào cũng cần một băng ghế dự bị chất lượng. Như đã đề cập, Man City có vô số cái tên chất lượng trên hàng công, với đẳng cấp không quá chênh lệch. Trong khi đó, so với Amad Diallo hay Daniel James, thì dù có sa sút, trình độ Martial vẫn vượt trội hơn đáng kể. 

Thực tế, chính bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không tin tưởng vào những gương mặt dự phòng trên hàng công. Trong trận chung kết Europa League trước Villarreal, dù gặp vô vàn bế tắc nhưng đến tận phút 116, Solsa mới đưa Daniel James vào sân. Còn Amad Diallo, anh đã ngồi dự bị đến hết trận. Rõ ràng, nếu tống khứ Martial, Man Utd sẽ mất đi một "kế hoạch B" đáng tin cậy. Hơn thế nữa, anh còn là một phương án "2 trong 1", khi có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm lẫn tiền đạo cánh trái.

Thế nên, giữ chân Martial sẽ là một quyết định hợp lý hơn đối với Man Utd. 

Solskjaer chia sẻ về Martial 

 
Huỳnh Phong | 12:08 09/08/2021
    Bình Luận