Man United và bài toán hóc búa mang tên Jack Grealish

Tài năng người Anh đang thi đấu rất xuất sắc kể từ khi mùa giải mới khởi tranh.
 

 Solskjaer: "Van de Beek sẽ trở nên rất quan trọng"

Trước đây, giới truyền thông nhiều lần khẳng định Jack Grealish là mục tiêu chuyển nhượng quan trọng của Manchester United. Song, có lẽ vì việc Aston Villa trụ hạng thành công, Quỷ đỏ đành phải từ bỏ thương vụ này vì phía Villa không có lý do gì để bán đi trụ cột của mình.

Thực tế, việc chuyển đến Old Trafford rất có thể sẽ khiến Grealish lâm vào tình cảnh của Donny Van de Beek hiện tại, người vẫn chưa được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cơ hội đá chính tại Premier League. Thay vào đó, Grealish đã và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Villa Park, và sẽ không quá khi nói rằng anh đang là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

 Grealish càng chơi càng hay.

Sau 7 lần ra sân, Grealish đã có cho mình 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Điều đáng nói, ngay cả những đội bóng lớn như Arsenal hay Liverpool cũng nằm trong danh sách "nạn nhân" của Grealish. Quan trọng hơn, khi được HLV Gareth Southgate tin tưởng, tiền vệ 25 tuổi cũng đã bùng nổ mạnh mẽ trên ĐT Anh, và điều đó cho thấy Grealish đã thực sự trở thành một cầu thủ lớn.

Giờ đây, một lần nữa Grealish lại được Man United nhắm đến. Cụ thể, theo tiết lộ từ giới truyền thông, một khi Paul Pogba ra đi, thì tiền vệ thuộc biên chế Aston Villa là cái tên được Quỷ đỏ xác định để thay thế ngôi sao người Pháp. Chứng kiến Grealish tỏa sáng trong thời gian gần đây, rõ ràng Quỷ đỏ càng có lý do để thực hiện thương vụ này. Song, cũng chính Grealish sẽ mang đến một bài toán khó nhằn cho Man United.

 - Bóng Đá

 Man United phải sớm đưa ra quyết định cho Grealish. 

Không chỉ có Quỷ đỏ, mà hiện tại Manchester City cũng đang muốn có được sự phục vụ của Grealish. Và dự kiến, họ sẽ tiến hành chiêu mộ anh ngay trong tháng Một. Tất nhiên, nếu không nhanh chóng hành động, Man Utd sẽ để mất tiền vệ này vào tay đại kình địch của mình. Nhưng, Grealish có thực sự cần thiết đến mức Quỷ đỏ phải sở hữu anh bằng mọi giá?

Man United xác định Grealish là phương án để thay thế Pogba, nhưng ai dám chắc Pogba sẽ rời Old Trafford? Đồng ý, có rất nhiều thông tin cho rằng Quỷ đỏ muốn bán tiền vệ này, hoặc chính Pogba đang lên kế hoạch đào tẩu khỏi Old Trafford. Nhưng, những tin đồn về tương lai của Pogba đã luôn xuất hiện mỗi khi TTCN mở cửa. Và cho đến nay, sự thật là Pogba vẫn đang khoác áo Man Utd.

 - Bóng Đá

 Pogba gây thất vọng tại Man United, nhưng cũng chỉ vì anh không được sử dụng đúng cách như HLV Didier Deschamps đang làm trên ĐT Pháp.

Hợp đồng giữa hai bên còn thời hạn đến mùa Hè 2022, và khả năng cao vấn đề gia hạn sẽ chưa được giải quyết trong phiên chợ sắp tới. Vì thế, nếu chỉ vì sự cạnh tranh đến từ Man City mà "tất tay" mua Grealish vào tháng Một, Man Utd có khả năng sẽ bỏ ra trên dưới 70 triệu bảng cho một "Van de Beek thứ hai", trong trường hợp Pogba quyết định ở lại.

Giả sử Pogba thực sự ra đi, liệu Grealish có đáng để Man Utd sẵn sàng đánh đổi cả tương lai của một tiền vệ rất tiềm năng khác là Donny Van de Beek - người đã được Solskjaer khẳng định sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong tương lai? Hơn nữa, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford còn phải đối mặt với một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ nếu đặt niềm tin vào Grealish mà bỏ qua De Beek.

 - Bóng Đá

 Đẳng cấp của De Beek cũng chẳng thua kém gì Grealish. 

Nói Man Utd cần Grealish là không sai, vì anh sẽ thực sự cần thiết đối với Quỷ đỏ nếu Pogba ra đi, và họ có thể sắp xếp ổn thỏa cho Van De Beek. Nhưng nếu Pogba ở lại, hoặc chỉ đơn giản là Grealish sẽ chiếm chỗ của De Beek khi anh cập bến Old Trafford, thì Man Utd thực sự nên cân nhắc lại thương vụ này. 

Như đã đề cập phía trên, điều quan trọng nhất đói với Quỷ đỏ bây giờ là họ cần sớm đưa ra quyết định ngay trong tháng Một, trước sự quan tâm đến từ Manchester City.  

    Bình Luận