Nghe lời Ten Hag, Man Utd có quyết định chính xác trên TTCN

Đội chủ sân Old Trafford dự kiến sẽ có cho mình một diện mạo khác biệt lớn trong mùa giải năm sau.
 

Không nằm ngoài dự đoán, Manchester United hiện đang trải qua một kỳ chuyển nhượng đầy bận rộn dưới sự chỉ đạo của HLV Erik Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan vẫn đang dồn toàn lực vào những thương vụ trọng điểm của mình như Frenkie De Jong hay Jurrien Timber, nhưng đồng thời, ông cũng không quên nhiệm vụ thanh lọc lực lượng. 

Sau khi chia tay hàng loạt cái tên đình đám như Paul Pogba hay Jesse Lingard vì đáo hạn hợp đồng, Man Utd vẫn đang lên kế hoạch tống khứ những nhân tố kém quan trọng khác khỏi đội hình. Được biết, Ten Hag chỉ ra đưa ra quyết định sau cùng cho tương lai của các cầu thủ sau khi đánh giá qua giai đoạn tiền mùa giải, nhưng ở thời điểm hiện tại, ông cũng đã có những sự hình dung cụ thể về đội hình lý tưởng của mình cho mùa giải tới.

Man Utd warned by Louis Saha not to sign £100m player who will 'disrupt' club - Bóng Đá

 Triều đại của Ten Hag đang dần hình thành. 

Trong dự án của Ten Hag, đáng tiếc là không có chỗ cho Brandon Williams. Giới truyền thông khẳng định, Ten Hag đã đề nghị ngôi sao người Anh tìm kiếm một bến đỗ mới ngay trong mùa Hè năm nay. Và rất nhanh chóng, Man Utd cũng đã đưa Williams vào danh sách cầu thủ cần thanh lý, và theo tiết lộ từ The Sun thì ngôi sao người Anh sẽ được phép rời khỏi Old Trafford nếu Quỷ đỏ thu về được 10 triệu bảng.

Xét đến tình hình hiện tại, có thể nói Man Utd đã đưa ra một quyết định hoàn toàn đúng đắn đối với Williams. Trước tiên là về khoản phí chuyển nhượng, 10 triệu bảng rõ ràng là một con số không hề nhỏ đối với một tài năng trẻ như Williams, và đồng thời, mức phí này cũng không thể làm khó được những đội bóng như Norwich City nếu họ muốn tiếp cận hậu vệ này.

Brandon Williams wants to play and is expected to seek alternative options this summe - Bóng Đá

 Old Trafford không còn chỗ cho Williams. 

Sau một mùa giải ấn tượng dưới dạng cho mượn trong màu áo Norwich, hiển nhiên là Williams đã tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên, để cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình của Man Utd vẫn là một nhiệm vụ quá sức đối với hậu vệ này, đặc biệt là khi Ten Hag còn có kế hoạch củng cố lại vị trí hậu vệ cánh. Vì vậy, tiếp tục giữ lại Williams cũng chẳng mang đến lợi ích gì cho Quỷ đỏ.

Hiển nhiên, Man Utd cũng có thể cho mượn Williams thay vì bán đứt, nhưng hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn lại thời hạn đến năm 2024. Đồng nghĩa với việc, mức phí chuyển nhượng của Williams sẽ giảm đi đáng kể trong mùa Hè năm sau, thậm chí họ còn phải đối diện với viễn cảnh 'mất trắng' ngôi sao này. Thế nên, có thể khẳng định, bán đi Williams là một động thái hoàn toàn sáng suốt của đội chủ sân Old Trafford. 

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 13:12 23/06/2022
    Bình Luận