Nhìn kế hoạch 80 triệu của Arsenal, Eddie Nketiah đã biết phải làm gì

Chân sút người Anh có lẽ đã biết câu trả lời dành cho tương lai của mình khi nhìn vào kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal.

Thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa đang đến gần, với Arsenal, HLV Mikel Arteta sẽ đối mặt với khá nhiều quyết định quan trọng. Điển hình như câu trả lời dành cho tương lai của Eddie Nketiah, người sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa và đang được Arteta ra sức thuyết phục. Tuy nhiên, khả năng cao chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không thể trói chân cậu học trò của mình.

"Tôi rất khao khát được chơi bóng, mọi cầu thủ đều muốn ra sân. Tất cả những gì tôi có thể làm là tiếp tục nỗ lực chăm chỉ. Hy vọng tôi có cơ hội.", Nketiah phát biểu sau trận thắng Sunderland.

Không được Mikel Arteta trọng dụng, sao trẻ quyết chí ra đi - Bóng Đá

 Nketiah luôn mong muốn được thi đấu. 

"Tôi khao khát được chơi bóng, tôi ở đây theo hợp đồng và chỉ cần tôi chơi cho Arsenal, tôi sẽ cống hiến hết mình. Nếu huấn luyện viên cần tôi, tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ đội."

Có thể thấy, mong muốn lớn nhất của Nketiah là được ra sân thi đấu thường xuyên, và tất nhiên đây sẽ là yếu tố quan trọng bậc nhất mà anh sẽ cân nhắc trước khi đưa ra quyết định về tương lai. Đúng là Arteta đã lên tiếng thừa nhận, ông luôn có mong muốn giữ chân Nketiah ở lại. Nhưng một khi tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Emirates, liệu ngôi sao 22 tuổi có thể trở thành chân sút chủ lực của Pháo thủ và ra sân thi đấu mỗi tuần?

Câu trả lời có lẽ là không, nếu nhìn vào kế hoạch chuyển nhượng của Arteta hiện tại. Cách đây không lâu, ký giả Fabrizio Romano đã khẳng định, Pháo thủ vẫn luôn có mong muốn mang về Emirates một tiền đạo trung tâm thực sự đẳng cấp. Thậm chí, không loại trừ khả năng họ sẽ triển khai thương vụ này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Dusan Vlahovic sẵn sàng vượt ra khỏi vùng an toàn - Bóng Đá

 Arsenal khao khát có được Vlahovic.

Danh sách mục tiêu của Pháo thủ hiện đang xuất hiện hàng loạt ngôi sao, nhưng đáng chú ý nhất phải kể đến trường hợp của Dusan Vlahovic - tiền đạo đang khiến cả châu Âu phát cuồng. Có thông tin cho thấy, Arsenal sẵn sàng bỏ ra đến 80 triệu euro để chiêu mộ Vlahovic, và liệu họ có điên rồ đến mức để chân sút người Serbia ngồi dự bị và nhường lại suất đá chính cho Nketiah? Nên nhớ, trong sơ đồ chiến thuật mà Arteta đang sử dụng, chỉ có chỗ cho một tiền đạo trung tâm duy nhất. 

Có lẽ, bến đỗ lý tưởng nhất dành cho Nketiah sẽ là một đội bóng tầm trung, nơi có thể tạo điều kiện cho anh ra sân mỗi tuần và phát huy hết tiềm năng của mình.

Arteta chia sẻ về Eddie Nketiah 

 
Huỳnh Phong | 18:43 23/12/2021
    Bình Luận