Barca săn SAO đá cùng Messi – Suarez: 90 bàn thắng tốn 12000 tỷ đồng

Câu chuyện săn tiền đạo của Barca kể từ năm 2015 đến nay vẫn chưa có kết thúc viên mãn, khi họ tiêu nhiều tiền mà chưa đạt được kết quả như ý.

  

Sau khi Neymar chuyển đến PSG vào năm 2017, Barca với số tiền kiếm được lao vào thị trường chuyển nhượng nhằm tìm kiếm một cái tên chất lượng có thể hợp với Messi và Suarez thành một bộ ba khác. Nhưng họ như tìm kim đáy bể. Xa hơn nữa, tính từ năm 2015, “Blaugrana” đã mua về 9 ngôi sao trên hàng công nhưng không một ai trong số đó đáp ứng được kỳ vọng.

Barca săn SAO đá cùng Messi – Suarez: 90 bàn thắng tốn 12000 tỷ đồng - 1

Các tiền đạo mà Barca từng chiêu mộ từ năm 2015

Suarez chính là tiền đạo gần nhất cập bến Barca, và đó cũng là thương vụ thành công nhất của đội chủ sân Nou Camp. Con số 81 triệu euro chi ra cho chân sút người Uruguay là xứng đáng đến từng xu, khi Suarez làm quá tốt vai trò hỗ trợ Messi. Qua 6 mùa tại Barca, Suarez ra sân 270 trận và có được 191 bàn thắng. Trung bình, anh ghi 0,7 bàn mỗi trận, một con số xuất sắc đối với một tiền đạo.

Cập bến sau Suarez là Arda Turan, tiền đạo “lắm tài nhiều tật” người Thổ Nhĩ Kỳ. Những vấn đề về thái độ thi đấu tiếp tục ảnh hưởng đến sự nghiệp của Turan và khiến anh “bật bãi” khỏi Barca, bị đẩy sang CLB Istanbul Basaksehir trong 3 mùa giải gần đây sau khi có được 15 bàn sau 55 trận.

Dẫu sao cái giá 36 triệu của Turan cũng không phải là “thiệt hại” lới với Barca, tương tự như những thương vụ Malcom hay Kevin-Prince Boateng. Malcom không thể cạnh tranh được vị trí ở Barca và giúp Barca thu lời 8 triệu euro khi bán Malcom sang Zenit. Trong khi đó, Boateng gần như không được chào đón tại Nou Camp dù anh từng là “sao số” tại AC Milan và không dính bất kỳ “phốt” nào.

Tham vọng của Barca buộc họ phải rút hầu bao mạnh mẽ hơn, nhưng Phillippe Coutinho và Ousmane Dembele lại là những thương vụ khiến họ đau đầu hơn cả. Đội bóng đã phải bỏ ra tới 225 triệu euro cho bộ đôi này, chưa kể phụ phí. Nhưng những đóng góp của họ lại vô cùng ít ỏi. Coutinho hiện đang được cho mượn tại Bayern trong khi Dembele dành nhiều thời gian để chấn thương hơn là thi đấu.

Gần nhất, Barca đưa Antoine Griezmann, cái tên đã khẳng định được đẳng cấp tại La Liga, về Nou Camp để trợ chiến Messi và Suarez. Tuy nhiên, những gì chân sút người Pháp thể hiện không xứng đáng với cái giá 120 triệu euro của anh. Dù sao đây mới là mùa giải đầu tiên của Griezmann, nhưng sự hoài nghi lớn đang gây ra áp lực nặng nề cho tiền đạo này.

Theo thống kê từ Marca, tất cả 9 tiền đạo này đã ghi được 90 bàn thắng cho Barca, trong khi đội chủ sân Nou Camp phải chi ra tổng cộng 482 triệu euro (khoảng 12.372 tỷ VNĐ) cho họ, trung bình 1 bàn thắng tiêu tốn tới 5,3 triệu euro (khoảng 135 tỷ VNĐ).

Công cuộc săn tiền đạo này của Barca mới đây lại được tái khởi động với thương vụ Lautaro Martinez từ Inter Milan. Đội bóng Serie A vẫn đang hét giá 111 triệu euro, mức phí phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Argentina. Đây là số tiền quá lớn trong bối cảnh tình hình kinh tế của Barca đang gặp khó do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

    Bình Luận