Chelsea mua thủ môn số 1 thế giới 120 triệu euro, “hy sinh” luôn Kepa

Chelsea đã quyết định sẽ đầu tư rất lớn để mua thủ môn Jan Oblak của Atletico Madrid.

   

Thêm một mùa hè nữa vị trí thủ môn tại Chelsea sẽ được quan tâm, và cũng thêm một mùa hè nữa tương lai của Jan Oblak bị đặt dấu hỏi. Báo giới tại Anh và Tây Ban Nha đều đã đưa tin “The Blues” sẽ kích hoạt điều khoản phá hợp đồng để tuyển mộ thủ môn người Slovenia về CLB của mình.

Chelsea mua thủ môn số 1 thế giới 120 triệu euro, “hy sinh” luôn Kepa - 1

Chelsea muốn sở hữu Jan Oblak từ mùa giải sau

Mùa giải này HLV Frank Lampard đã tiếp tục tin dùng Kepa bắt chính trong đội hình Chelsea, nhưng ông ngày càng mất niềm tin vào thủ môn người xứ Basque khi phong độ của anh đi xuống rõ rệt trong giai đoạn giữa mùa. Mặc dù cựu thủ môn của Athletic Bilbao đã được tiếp tục thi đấu kể từ khi Chelsea trở lại với bóng đá, nhưng việc chiêu mộ thủ môn mới đã xuất hiện trong top đầu việc mà ban lãnh đạo CLB cần làm.

Chelsea đã có sự tiếp cận với thủ môn Andre Onana của Ajax, nhưng Ajax tỏ ra khá quyết tâm trong việc kiếm được nhiều tiền nhất có thể nếu phải bán Onana. Và mới đây tờ The Mirror cho biết Onana cũng không phải mục tiêu duy nhất của Chelsea, hay thậm chí mục tiêu số 1, bởi họ đã quyết định sẽ mời Jan Oblak gia nhập.

The Mirror cho biết Chelsea chấp nhận kích hoạt điều khoản thanh lý 120 triệu euro trong hợp đồng của Oblak để được trực tiếp đàm phán với anh và người đại diện, dù rằng họ vẫn tìm cách năn nỉ Atletico Madrid để giảm giá. Mùa hè năm 2019 Oblak đã gia hạn với Atletico và điều khoản thanh lý cũ từ 100 triệu đã tăng thêm 20 triệu như bây giờ.

Chelsea mua thủ môn số 1 thế giới 120 triệu euro, “hy sinh” luôn Kepa - 2

Nếu Atletico không muốn Kepa, Chelsea sẽ chuyển sang phương án trả 120 triệu phí thanh lý của Oblak

Tờ AS tại Madrid thậm chí cho hay Chelsea sẵn sàng gắn thủ môn Kepa vào thương vụ để Atletico giảm mức phí xuống, nhưng dự kiến Chelsea vẫn sẽ phải trả không dưới 70 triệu euro cho Oblak trong trường hợp Atletico đồng ý trao đổi cầu thủ. Tất nhiên cũng còn phải phụ thuộc vào việc Atletico có muốn Kepa hay không, nếu câu trả lời là “không” thì Chelsea sẽ phải chấp nhận trả 120 triệu euro.

Mặc dù chưa có nhiều danh hiệu trong tay, nhưng Oblak đã được đánh giá là thủ môn số 1 thế giới từ khi đến Atletico năm 2014. Anh cách đây 1 tháng đã trở thành thủ môn chạm mốc 100 trận giữ sạch lưới tại La Liga nhanh nhất trong lịch sử (sau 182 trận – kỷ lục cũ là 222 trận). Từ năm 2014 đến nay anh là thủ môn có tỷ lệ cản phá các cú dứt điểm trúng đích cao nhất thế giới ở mốc 81%.

Trở ngại lớn nhất cho Chelsea tất nhiên sẽ là từ Oblak, người chưa có ý định rời Madrid. Anh được trả lương rất cao tại CLB, đã định cư tại Tây Ban Nha và hài lòng với vị trí bắt chính tại CLB, nên Chelsea sẽ phải mong chờ cả sự may mắn lẫn tài thương thuyết của phái bộ đàm phán để thuyết phục Oblak về tham vọng của “The Blues”.

    Bình Luận