HLV Ancelotti chính thức trở lại Real Madrid thay Zidane, hợp đồng 3 năm

Real Madrid xác nhận Ancelotti sẽ là HLV trưởng của đội bóng từ mùa tới.

  

Rạng sáng 2/6, trên trang chủ, Real Madrid đã chính thức thông báo bổ nhiệm Carlo Ancelotti vào ghế HLV trưởng thay thế Zinedine Zidane. Theo giới truyền thông TBN, chiến lược gia 61 tuổi ký hợp đồng có thời hạn 3 năm (tới năm 2024) với "đội bóng Hoàng gia", mức lương chưa được tiết lộ.

Real xác nhận Ancelotti sẽ là tân HLV trưởng mùa tới

Như vậy, chỉ sau 18 tháng dẫn dắt Everton, Ancelotti đã quyết định chia tay đội bóng Ngoại hạng Anh để trở lại sân Bernabeu. Ông cũng trở thành HLV thứ 9 trải qua 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Real. Trong lịch sử, Luis Molowny (4 nhiệm kỳ) và Vicente Del Bosque (3 nhiệm kỳ) là những người gắn bó với "đội bóng Hoàng gia" trong nhiều nhiệm kỳ nhất.

Về phía Everton, Ancelotti cũng gửi lời cảm ơn tới đội bóng cũ vì đã tạo điều kiện để ông gia nhập Real: "Tôi hoàn toàn dành sự tôn trọng cho Everton và hy vọng đội bóng có thể đạt được những thành công trong tương lai.

Khi đang tận hưởng công việc ở Everton, tôi được trao một cơ hội bất ngờ (ám chỉ công việc ở Real) và tin rằng, đó là bước đi đúng đắn cho bản thân lẫn gia đình thời điểm hiện tại" (trích lời Ancelotti trên website chính thức của Everton).

Chia tay Ancelotti, đội bóng Ngoại hạng Anh đang nhắm tới một số chiến lược gia danh tiếng thay thế như Nuno Santo, cựu "thuyền trưởng" Wolverhampton hay David Moyes, HLV trưởng West Ham.

Thời gian qua, ghế HLV trưởng Real là chủ đề "nóng" sau khi HLV Zinedine Zidane ra đi. Hàng loạt ứng viên nặng kí thay thế huyền thoại người Pháp được giới truyền thông điểm mặt như Max Allegri, Antonio Conte, Mauricio Pochettino,... Rốt cục, ban lãnh đạo Real quyết định lựa chọn Ancelotti và đây được xem là giải pháp an toàn nhất.

Ancelotti từng dẫn dắt Real giai đoạn 2013-2015, giành 4 danh hiệu gồm 1 cúp Nhà vua, 1 siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup và đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2013/14. Nhờ vậy, "đội bóng Hoàng gia" cũng chấm dứt 12 năm không vô địch Champions League, đồng thời hoàn tất cú "Decima" (chức vô địch Champions League thứ 10).

Tuy nhiên sau mùa giải 2014/15, chiến lược gia lão luyện vẫn phải ngậm ngùi ra đi vì đội bóng không vô địch La Liga, cúp Nhà vua hay Champions League.

HLV Ancelotti chính thức trở lại Real Madrid thay Zidane, hợp đồng 3 năm - 3

Ancelotti được kỳ vọng gúp Real trở lại đỉnh cao châu Âu

Bên cạnh dấu ấn chuyên môn, Ancelotti còn có khả năng kiểm soát phòng thay đồ và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cầu thủ Real. Vì vậy, quyết định sa thải Ancelotti của chủ tịch Florentino Perez thời điểm đó vấp phải sự phản đối dữ dội từ các ngôi sao hàng đầu CLB như Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos hay Karim Benzema.

Chia tay Real, Ancelotti lần lượt dẫn dắt Bayern Munich (2016-2017), Napoli (2018-2019) trước khi tiếp quản ghế HLV trưởng ở Everton từ tháng 12/2019 theo bản hợp  đồng có thời hạn 4 năm rưỡi.

Ở tuổi 61, ông được Real trao cơ hội trở lại với bóng đá đỉnh cao. Ngược lại, chiến lược gia người Italia có nhiệm vụ giúp "đội bóng Hoàng gia" lấy lại vị thế ở La Liga lẫn châu Âu.

    Bình Luận