Inter chính thức bổ nhiệm HLV thay Conte, lập đại công giữ chân Lukaku

Simone Inzaghi chính thức được Inter Milan bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng và góp công lớn giúp Lukaku cam kết tương lai với đội bóng.

   

Tối 3/6, trên trang chủ, Inter Milan chính thức xác nhận Simone Inzaghi sẽ là HLV trưởng của đội bóng từ mùa giải 2021/22. Cựu "thuyền trưởng" Lazio ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với đương kim vô địch Serie A (tới tháng 6/2023).

Simone Inzaghi chính thức trở thành HLV trưởng Inter

Simone Inzaghi, 45 tuổi, là em trai tiền đạo huyền thoại Filipo Inzaghi và cũng chơi ở vị trí tiền đạo. Dù không sở hữu sự nghiệp "quần đùi áo số" lẫy lừng như anh trai, ông lại tỏ ra "mát tay" hơn khi chuyển sang sự nghiệp cầm quân vào năm 2016.

Suốt 5 mùa giải dẫn dắt Lazio, Inzaghi thường xuyên giúp đội bóng thành Rome góp mặt trong nhóm dự cúp châu Âu, giành 1 Coppa Italia (2018/19) và 2 siêu cúp Italia (2017, 2019).

Cách đây chưa lâu, HLV Antonio Conte, người giúp Inter lên ngôi vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi đã dứt áo ra đi vì mâu thuẫn về chính sách chuyển nhượng với giới chủ. Chính vì vậy, việc sở hữu một trong những chiến lược gia trẻ tài năng bậc nhất làng bóng đá Italia như Inzaghi phần nào giúp "nửa xanh thành Milano" khỏa lấp nỗi nhớ Conte.

Sau khi ổn định băng ghế chỉ đạo, một trong những vấn đề dư luận quan tâm là tương lai của Romelu Lukaku. Ngôi sao số 1 Inter đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea, Man City và được đồn đoán sẽ theo chân ông thầy Conte trở lại Ngoại hạng Anh. 

Dù vậy theo tiết lộ từ chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, 3 ngày trước thời điểm được Inter chính thức bổ nhiệm, Inzaghi đã gọi điện cho Lukaku. Chiến lược gia 45 tuổi khẳng định tiền đạo người Bỉ vẫn là nhân tố quan trọng nhất trong kế hoạch xây dựng đội bóng của ông.

Inter chính thức bổ nhiệm HLV thay Conte, lập đại công giữ chân Lukaku - 3

Chiến công đầu tiên của Inzaghi là giữ chân Lukaku trước sự chèo kéo của Chelsea, Man City

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình VTM (Hà Lan) mới đây, Lukaku cũng xác nhận ở lại Inter Milan sau cuộc trò chuyện với Inzaghi: "Vâng, tôi sẽ ở lại Inter. Tôi đã liên lạc với người sắp trở thành HLV trưởng của đội (ám chỉ Inzaghi) và có cuộc trò chuyện tích cực với ông ấy. Tôi cảm thấy ổn ở Inter và sẵn sàng đối diện với thử thách bảo vệ ngôi vương Serie A".

    Bình Luận