Liverpool gây sốc vụ "hút máu" Chelsea, lập tam tấu mới không Salah

Liverpool chờ ngày nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh nhưng cũng đã bắt đầu lo tuyển quân và lại tập trung ngay ở hàng tấn công.

   

Video top 10 bàn thắng đẹp của Willian trong màu áo Chelsea

"Willian có thể trở thành Milner thứ hai của Liverpool" - đó là dòng tít lớn của tờ Anfield Index về khả năng Liverpool chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Willian. Tờ báo được xem là "người nhà" của CLB Liverpool này tiết lộ một thông tin mà nhiều fan của giải Ngoại hạng Anh phải bất ngờ.

Liverpool gây sốc vụ "hút máu" Chelsea, lập tam tấu mới không Salah - 1

Willian sắp rời Chelsea, gia nhập Liverpool

Willian gần như chắc chắn sẽ rời Chelsea sau ngày 30/6 tới. Cầu thủ người Brazil chuẩn bị hết hạn hợp đồng, trong khi các cuộc đàm phán giữa hai bên hoàn toàn bế tắc. Ngay từ tháng 1 vừa qua, Willian đã có quyền đàm phán với bất cứ đối tác nào mà không cần đến sự cho phép của CLB chủ quản Chelsea, theo điều luật Bosman.

Willian chuyển tới Chelsea vào năm 2013 sau khi đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich chi ra 30 triệu bảng cho câu lạc bộ Nga Anzhi Makhachkala. Cầu thủ người Brazil đã có hơn 300 lần ra sân cho "The Blues" và giúp CLB 2 lần giành chức vô địch Premier League. Ngoài ra anh còn có thêm 1 FA Cup, 1 League Cup và 1 Europa League trong 7 năm tại London.

Ban đầu, Willian được cả Arsenal lẫn Tottenham liên hệ, do hợp đồng của anh với Chelsea chuẩn bị hết hạn vào tháng 6/2020. Nhưng theo Anfield Index, Willian hiện đang "đàm phán" về việc chuyển đến Liverpool.

Nếu như thông tin này là chính xác thì sẽ là một cú sốc với Chelsea trong khi Liverpool có thể xoa tay hài lòng. Bởi họ sẽ có được một cầu thủ chất lượng mà không phải mất một đồng chuyển nhượng nào. HLV Jurgen Klopp rất muốn có thêm các lựa chọn trên hàng tấn công để đua tranh danh hiệu trên mọi mặt trận.

Willian gần đây đã liên tục nhắc tới thành công của Liverpool trong một bài phỏng vấn với ESPN Brazil: "Liverpool đang là CLB thành công bậc nhất thế giới và tôi nghĩ lý do là họ có sự ổn định. HLV Klopp đã xây dựng đội bóng trong gần 5 năm qua và giờ là lúc họ hái quả ngọt".

Mùa này, "Lữ đoàn đỏ" gần như đã vô địch Premier League nhưng lại thất bại ở các giải đấu cúp từ Champions League tới FA Cup và League Cup. Bởi thế, có thêm Willian sẽ giúp chiều sâu của "Lữ đoàn đỏ" được tăng cường, trong giai đoạn Liverpool hướng đến nhiều mục tiêu cùng lúc.

Liverpool gây sốc vụ "hút máu" Chelsea, lập tam tấu mới không Salah - 2

Willian được HLV Klopp để mắt

Không những vậy, nguồn tin của Daily Mail còn nói thêm, Willian hoàn toàn có thể trở thành kép chính của Liverpool. Đó là bởi các ông lớn hàng đầu châu Âu đang tính xâu xé bộ ba Salah - Mane - Firmino của Liverpool. Salah được PSG và Real theo đuổi, trong khi Mane là mục tiêu của Juventus và PSG.

Với bất cứ cái tên nào ra đi, Liverpool đều có thể nhận được hàng trăm triệu bảng. Trong khi đó, Willian - một khi gia nhập đội chủ sân Anfield, hoàn toàn đủ khả năng thay thế mà không mất đồng nào. Đó chính là lý do Anfield Index kỳ vọng Willian có thể trở thành James Milner thứ hai của Liverpool.

Trong quá khứ, Milner cũng đến Liverpool theo dạng tự do từ Man City. Cầu thủ người Anh này thi đấu nổi bật, góp công lớn vào những thành quả của đội bóng phố Cảng giai đoạn đã qua.

    Bình Luận