MU vá hàng thủ khẩn cấp: "Vidic mới" giá 30 triệu bảng hay cỡ nào?

MU đang muốn "vá" hàng thủ khẩn cấp và cái tên được nhắc tới là Milenkovic với mức giá 30 triệu bảng từ Fiorentina.

   

Màn trình diễn của Milenkovic trong màu áo Fiorentina

MU đang là đội bóng ghi bàn nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh với 53 bàn thắng. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" vẫn đang kém đội dẫn đầu Man City tới 10 điểm trên bảng xếp hạng (49 và 59 điểm). Một trong những nguyên nhân chính là bởi thầy trò Solskjaer để thủng lưới nhiều gấp đôi đối thủ (32 lần so với 15 lần). 

MU vá hàng thủ khẩn cấp:  "Vidic mới" giá 30 triệu bảng hay cỡ nào? - 1

Cặp trung vệ đang là nơi yếu nhất của MU

Cách đây không lâu, huyền thoại của đội bóng Paul Scholes thẳng thắn chỉ ra điểm yếu lớn nhất khiến MU không thể đua vô địch là cặp đôi trung vệ, đặc biệt ở vị trí của Lindelof. Cầu thủ người Thụy Điển tranh chấp yếu và còn kém tự tin khi đối mặt với cầu thủ đối phương. Điều này khiến cho người đá cùng là Harry Maguire cực kỳ bị động.

Bởi vậy, điều bức thiết của MU hiện tại là vá hàng thủ khẩn cấp. Theo nguồn tin của nhà báo Constantin Eckner, HLV Solskjaer và phó chủ tịch phụ trách tài chính Ed Woodward đã bắt đầu khởi động chiến dịch bằng việc liên hệ với người đại diện của Nikola Milenkovic.

Cùng trong ngày hôm đó, tờ báo địa phương Corriere Fiorentino của Ý cũng đưa tin trung vệ người Serbia "sẽ thi đấu tại Anh ở mùa giải tới" và CLB Fiorentina hy vọng có thể nhận được từ 30 đến 35 triệu bảng cho thương vụ này. Đây cũng là mức giá Constantin Eckner nhắc tới trong bài viết của mình bởi trung vệ này chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng với "The Viola". 

MU vá hàng thủ khẩn cấp:  "Vidic mới" giá 30 triệu bảng hay cỡ nào? - 3

Milenkovic được mệnh danh là "Vidic mới"

Đây không phải là lần đầu tiên MU quan tâm đến cầu thủ được mệnh danh là "Vidic mới". Đầu năm 2020, tin đồn Solskjaer muốn có Milenkovic cũng đã xuất hiện nhưng mức giá ở thời điểm ấy rơi vào khoảng 50 triệu bảng. Tuy nhiên, Fiorentina không còn giữ được mức giá này trên bàn đàm phán do thời hạn hợp đồng và ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Câu hỏi được đặt ra là Milenkovic có điểm gì hơn so với Lindelof? Đầu tiên đó là thể hình, trung vệ người Serbia cao tới 1m95 và rất giỏi không chiến. Hiện tại, Milenkovic đang có tỉ lệ trung bình thắng không chiến là 3,5 lần/trận hơn hẳn Lindelof (2,4 lần/trận). Những chỉ số khác trong phòng ngự như phá bóng, kèm người... trung vệ người Serbia đều vượt trội hơn Lindelof.

Ngoài ra, cầu thủ này còn được đánh giá cao ở khả năng bứt tốc và khả năng lên tham gia tấn công. Theo chuyên trang thống kê Whoscored, Milenkovic còn không có điểm yếu nào nổi bật. Một điểm cộng cho trung vệ người Serbia là cầu thủ này có thể đá hậu vệ cánh phải nhờ khả năng tạt bóng tốt. Đây rõ ràng là thương vụ Solskjaer cần xúc tiến nhanh trong thời gian tới.

    Bình Luận