Nóng: Aguero chính thức gia nhập Barcelona, trợ chiến Messi ở Copa America

Sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế vào buổi sáng 31/5, cách đây ít phút, siêu sao Sergio Aguero đã được Barcelona chính thức xác nhận gia nhập CLB này.

  

Video Sergio Aguero rời khách sạn ở Barcelona sáng 31/5 để đến Bệnh viện Creu Blanca kiểm tra y tế:

Cách đây ít phút, trang chủ của Barcelona đã đăng tải thông tin nóng hổi với nhan đề: "FC Barcelona chiêu mộ Sergio 'Kun' Aguero".

Theo đó, tiền đạo siêu sao vừa chia tay Man City sau 10 năm gắn bó sẽ chính thức ký hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp vào ngày 1/7 sắp tới khi anh vừa hết hạn hợp đồng với tân á quân Champions League. Aguero sẽ ký hợp đồng với thời hạn 2 năm ở Barca, cho phép anh khoác áo "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đến hết mùa giải 2022/23.

Đáng chú ý, dù chỉ là thương vụ theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng Aguero đã được Barca cài vào bản giao kèo giữa đôi bên điều khoản với mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 100 triệu euro.

Barca xác nhận trên trang chủ rằng họ đã chiêu mộ được Sergio Aguero từ Man City

Hôm 30/5 vừa qua, Sergio Aguero đã được HLV Pep Guardiola tung vào sân từ ghế dự bị ở phút 77 để thay thế Raheem Sterling nhưng “El Kun” vẫn chẳng thể thay đổi tình hình trong trận thua của Man City trước Chelsea ở chung kết Champions League mùa giải 2020/21 trên sân Dragao (Porto, Bồ Đào Nha).

Nóng: Aguero chính thức gia nhập Barcelona, trợ chiến Messi ở Copa America - 3

Aguero đã không thể có chức vô địch Champions League trước khi chia tay Man City

Đó cũng là trận đấu cuối cùng của Aguero với “nửa xanh thành Manchester” sau tròn 10 năm gắn bó và anh trở thành cầu thủ tự do sau khi không được “The Citizens” gia hạn hợp đồng.

Theo hàng loạt nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha như Marca, Sport hay Mundo Deportivo thì Sergio Aguero đã đáp chuyến bay đến thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) vào đêm Chủ nhật vừa qua (30/5, giờ địa phương).

Đến sáng thứ Hai (31/5), phóng viên của tờ Mundo Deportivo đã chụp được hình ảnh và đăng tải đoạn video clip cho thấy huyền thoại của CLB Man City đã rời một khách sạn ở trung tâm Barcelona nơi mình vừa nghỉ qua đêm để đến Bệnh viện Creu Blanca tại thủ phủ của xứ Catalunya lúc 9h.

Tại đây, Aguero đã được bác sĩ Ramón Cugat thăm khám để kiểm tra đầu gối của tiền đạo này nhằm đảm bảo anh có đủ thể lực cần thiết trước khi gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Cũng chính vị chuyên gia y tế này đã phẫu thuật chấn thương đầu gối cho “El Kun” cách đây 1 năm. Nhật báo Mundo Deportivo cho biết Aguero đang tìm kiếm một ngôi nhà ở Garraf (một thị trấn nhỏ ven biển ở xứ Catalunya) để định cư tại Barcelona.

Nóng: Aguero chính thức gia nhập Barcelona, trợ chiến Messi ở Copa America - 4

Aguero được cánh paparazzi chụp được hình ảnh và lộ đoạn video clip rời khách sạn ở trung tâm thành phố Barcelona sáng 31/5 để đến Bệnh viện Creu Blanca kiểm tra đầu gối của mình

Chỉ vài giờ sau khi kiểm tra y tế ở bệnh viện Creu Blanca, Aguero đã ngay lập tức đáp chuyến bay trở về quê nhà Argentina để hội quân cùng Lionel Messi và các đồng đội khác ở ĐTQG nước này chuẩn bị cho VCK Copa America 2021 (13/6 – 10/7).

Nóng: Aguero chính thức gia nhập Barcelona, trợ chiến Messi ở Copa America - 5

Messi và Aguero vẫn sẽ là trụ cột của ĐT Argentina để hướng đến chức vô địch Copa America sắp tới

Trước khi bước vào giải Vô địch các quốc gia Nam Mỹ năm nay, “La Albiceleste” sẽ đá 2 trận giao hữu lần lượt với Chile (4/6) và Colombia (9/6). Sau đó, ĐT Argentina sẽ lần lượt đọ sức với 4 đối thủ tại bảng A Copa America là Chile (14/6), Uruguay (18/6), Paraguay (21/6) và Bolivia (28/6).

Bên cạnh Aguero, người đồng đội ở Man City là trung vệ Eric Garcia cũng sẽ có mặt ở thành phố Barcelona để chuẩn bị gia nhập đội bóng của HLV Ronald Koeman. Cầu thủ 20 tuổi người Tây Ban Nha chính là một sản phẩm của lò đào tạo La Masia và từng chơi cho đội trẻ của Barca trong giai đoạn từ 2008 - 2017.

    Bình Luận